
-
Tín hiệu tích cực cho mục tiêu tăng trưởng
-
Kế hoạch đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho nửa cuối năm
-
CPI bình quân 6 tháng năm 2025 tăng 3,27%
-
CPI tháng 6/2025 tăng 0,48%
-
Xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện lập kỷ lục, 6 tháng đạt gần 48 tỷ USD -
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng
Đây là kết luận của một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Sydney trong một nghiên cứu công bố ngày 23/11 nhằm gia tăng cảnh báo về tác hại của các loại nước giải khát chứa nhiều đường đối với sức khỏe con người, bên cạnh hậu quả gây thừa cân và béo phì.
Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Sức khỏe cộng đồng Australia-New Zealand, đau răng là chứng bệnh phổ biến nhất ở 50% thanh thiếu niên - những người dùng mỗi ngày ít nhất một cốc nước giải khát nhiều đường như các loại nước uống tăng lực, nước uống thể thao, nước uống có hương vị.
Nghiên cứu có sự tham gia của hơn 3.500 thanh thiếu nhiên tại 84 trường học của Australia cho thấy có 25% thanh thiếu niên dùng từ 1-2 cốc nước ngọt hàng ngày, trong khi tỷ lệ thanh thiếu niên dùng 2 cốc/ngày chiếm tới 14%.
Khoảng 20% người cho biết mỗi ngày họ uống ít nhất một cốc loại nước uống nhiều đường thông dụng hay còn gọi là các loại nước tăng lực thế hệ mới.
Các nhà nghiên cứu khuyến cáo cắt giảm lượng tiêu thụ các đồ uống giải khát giàu đường nhằm góp phần cải thiện các vấn đề về răng miệng và cân nặng.

-
Xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện lập kỷ lục, 6 tháng đạt gần 48 tỷ USD -
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng -
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025 -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường quyết tâm xử lý tận cùng vấn đề an toàn thực phẩm -
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 đồng loạt giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower