
-
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu
-
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 vượt 40 tỷ USD
-
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, vượt 20.000 đồng mỗi lít
-
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
-
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ -
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam
Đây là kết luận của một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Sydney trong một nghiên cứu công bố ngày 23/11 nhằm gia tăng cảnh báo về tác hại của các loại nước giải khát chứa nhiều đường đối với sức khỏe con người, bên cạnh hậu quả gây thừa cân và béo phì.
Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Sức khỏe cộng đồng Australia-New Zealand, đau răng là chứng bệnh phổ biến nhất ở 50% thanh thiếu niên - những người dùng mỗi ngày ít nhất một cốc nước giải khát nhiều đường như các loại nước uống tăng lực, nước uống thể thao, nước uống có hương vị.
Nghiên cứu có sự tham gia của hơn 3.500 thanh thiếu nhiên tại 84 trường học của Australia cho thấy có 25% thanh thiếu niên dùng từ 1-2 cốc nước ngọt hàng ngày, trong khi tỷ lệ thanh thiếu niên dùng 2 cốc/ngày chiếm tới 14%.
Khoảng 20% người cho biết mỗi ngày họ uống ít nhất một cốc loại nước uống nhiều đường thông dụng hay còn gọi là các loại nước tăng lực thế hệ mới.
Các nhà nghiên cứu khuyến cáo cắt giảm lượng tiêu thụ các đồ uống giải khát giàu đường nhằm góp phần cải thiện các vấn đề về răng miệng và cân nặng.

-
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng -
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD -
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại -
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm -
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025 -
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng