-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến cuối tháng 3/2023 khối lượng thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt kết quả rất thấp (chỉ tăng 3,2% so với kỳ báo cáo trước).
Nguyên nhân chủ yếu là do chủ quan với kết quả đạt được trước đó, nên có sự thiếu tập trung, thiếu quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị và một số địa phương. Nguyên nhân khách quan là do các địa phương phải tập trung chăm lo cho đời sống của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2023.
Bên cạnh đó, do các chính sách về bồi thường, giải phóng mặt bằng có sự thay đổi, thời gian thực hiện công tác phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất, xác định giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất tái định cư kéo dài cũng ảnh hưởng đến tiến độ phê duyệt các phương án bồi thường, chi trả tiền bồi thường…
Tuy nhiên, UBND tỉnh đánh giá chung, với diện tích mặt bằng đã bàn giao cho Ban Quản lý dự án 2 là đủ điều kiện để thực hiện thi công và đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ giải phóng mặt bằng vào tháng 6/2023 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Từ nay đến ngày 30/6/2023, khối lượng công việc còn lại phải thực hiện để hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng của Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đoạn qua Quảng Ngãi) là không nhiều. Tuy nhiên, đây là những công việc cực kỳ khó khăn, có nhiều vướng mắc do liên quan đến đất ở, di dời nhà cửa.
Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương, đơn vị không được chủ quan và cần phải quyết liệt, tích cực hơn nữa trong tổ chức triển khai thực hiện, tổ chức bảo vệ thi công, cưỡng chế (nếu cần) để giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng theo đúng thời gian quy định.
UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương bàn giao 100% diện tích mặt bằng còn lại cho các nhà thầu thi công các khu tái định cư trước ngày 15/4/2023; chỉ đạo các nhà thầu thi công hoàn thành thi công: di dời công trình hạ tầng kỹ thuật toàn tuyến chính trước ngày 30/4/2023, các khu tái định cư trước ngày 30/6/2023; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường để rà soát các nội dung vướng mắc liên quan đến xác định giá đất để tính tiền sử dụng đất tại các khu tái định cư của dự án, làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo đúng quy định.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm cơ quan đầu mối, tổng hợp các kiến nghị của các cơ quan, đơn vị và địa phương để đề nghị Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) giải quyết, kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời giải quyết theo quy định; đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đã được bố trí cho tiểu dự án, đảm bảo theo kế hoạch được duyệt.
UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn trực thuộc giải quyết, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương đã được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đề nghị vào ngày 27/3/2023 và đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông liên quan đến việc lập phương án sử dụng tầng đất mặt của đất được chuyển đổi từ đất chuyên trồng lúa nước của Dự án.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025