
-
Đón tấn hàng thứ 3 triệu thông qua Cảng Cam Ranh
-
Công bố mở Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài có tổng diện tích 16,52 ha
-
Quảng Ngãi: Dấu ấn quản lý vốn đầu tư công
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung -
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
![]() |
Ảnh minh họa. |
Ban quản lý dự án 2 vừa kiến nghị Bộ GTVT xem xét trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.
Đây là phương án được đề xuất sau khi có Thông báo số 29/TB-VPCP ngày 15/02/2023 và Thông báo số 63/TB-VPCP ngày 2/3/2023 thông báo các Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc “không đầu tư đường cao tốc 2 làn xe gây lãng phí vốn đầu tư, khai thác không hiệu quả và mất thêm thời gian, thủ tục để nâng cấp”.
Theo đó, Dự án có điểm đầu tại Km0 (kết nối với Km38+600 tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới), xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới; điểm cuối tại Km28+807 (giao với Quốc lộ 3B, kết nối với điểm đầu dự án đường Bắc Kạn - hồ Ba Bể), TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Tổng chiều dự án khoảng 28,8 km.
Căn cứ số liệu tính toán dự báo nhu cầu vận tải; điều kiện địa hình khu vực dự án đi qua và hiệu quả đầu tư, Ban quản lý dự án 2 kiến nghị đầu tư tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn theo quy mô đường cao tốc cấp 80, 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22m.
Với quy mô như trên, Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.750 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí xây dựng là 4.150 tỷ đồng.
Do Dự án xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn nằm trong trục đầu tư tuyến cao tốc hướng tâm Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT07) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch và dự kiến lộ trình đầu tư từ Hà Nội - Bắc Kạn trước năm 2030. Dự án cũng đã được Quốc hội thông qua danh mục và dự kiến bố trí vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 và được Thủ tướng Chính phủ giao vốn trung hạn 2021-2025 là 1.815 tỷ đồng.
Vì vậy, Ban quản lý dự án 2 kiến nghị cơ chế, chính sách triển khai Dự án sẽ được thực hiện theo quy định pháp luật về đầu tư công, xây dựng và các quy định hiện hành có liên quan.
Với tính chất quan trọng của Dự án, Ban quản lý dự án 2 đề xuất sẽ triển khai ngay các thủ tục theo quy định, để sớm khởi công dự án và dự kiến tiến độ triển khai như sau: Chuẩn bị dự án từ năm 2023 đến 2024; GPMB, tái định cư: từ năm 2023 đến 2024; khởi công, thi công xây dựng công trình: Từ năm 2024 và hoàn thành năm 2026.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Kạn; từng bước kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới thành một tuyến đường hoàn chỉnh, qua đó tăng cường việc kết nối liên vùng giữa các địa phương trung du Đông Bắc Bộ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh khu vực.

-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung -
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025 -
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh -
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên -
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025