-
PV Power công bố khoản vay 521,5 triệu USD cho Dự án Nhơn Trạch 3&4 -
Khẩn trương hoàn thiện Đề án phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM -
Đất khu công nghiệp quy hoạch nhiều, nhưng thực hiện rất thấp -
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn vẫn còn vướng mặt bằng -
Dự án Cảng Liên Chiểu đạt hơn 70% giá trị hợp đồng -
TP.HCM gia hạn dự án của Mercedes-Benz đến tháng 4/2030
Ảnh minh họa. |
Ban quản lý dự án 2 vừa kiến nghị Bộ GTVT xem xét trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.
Đây là phương án được đề xuất sau khi có Thông báo số 29/TB-VPCP ngày 15/02/2023 và Thông báo số 63/TB-VPCP ngày 2/3/2023 thông báo các Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc “không đầu tư đường cao tốc 2 làn xe gây lãng phí vốn đầu tư, khai thác không hiệu quả và mất thêm thời gian, thủ tục để nâng cấp”.
Theo đó, Dự án có điểm đầu tại Km0 (kết nối với Km38+600 tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới), xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới; điểm cuối tại Km28+807 (giao với Quốc lộ 3B, kết nối với điểm đầu dự án đường Bắc Kạn - hồ Ba Bể), TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Tổng chiều dự án khoảng 28,8 km.
Căn cứ số liệu tính toán dự báo nhu cầu vận tải; điều kiện địa hình khu vực dự án đi qua và hiệu quả đầu tư, Ban quản lý dự án 2 kiến nghị đầu tư tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn theo quy mô đường cao tốc cấp 80, 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22m.
Với quy mô như trên, Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.750 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí xây dựng là 4.150 tỷ đồng.
Do Dự án xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn nằm trong trục đầu tư tuyến cao tốc hướng tâm Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT07) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch và dự kiến lộ trình đầu tư từ Hà Nội - Bắc Kạn trước năm 2030. Dự án cũng đã được Quốc hội thông qua danh mục và dự kiến bố trí vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 và được Thủ tướng Chính phủ giao vốn trung hạn 2021-2025 là 1.815 tỷ đồng.
Vì vậy, Ban quản lý dự án 2 kiến nghị cơ chế, chính sách triển khai Dự án sẽ được thực hiện theo quy định pháp luật về đầu tư công, xây dựng và các quy định hiện hành có liên quan.
Với tính chất quan trọng của Dự án, Ban quản lý dự án 2 đề xuất sẽ triển khai ngay các thủ tục theo quy định, để sớm khởi công dự án và dự kiến tiến độ triển khai như sau: Chuẩn bị dự án từ năm 2023 đến 2024; GPMB, tái định cư: từ năm 2023 đến 2024; khởi công, thi công xây dựng công trình: Từ năm 2024 và hoàn thành năm 2026.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Kạn; từng bước kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới thành một tuyến đường hoàn chỉnh, qua đó tăng cường việc kết nối liên vùng giữa các địa phương trung du Đông Bắc Bộ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh khu vực.
-
“Từ 3 đến 5 năm tới sẽ rất quan trọng đối với Việt Nam trong việc thu hút FDI” -
Dự án Cảng Liên Chiểu đạt hơn 70% giá trị hợp đồng -
Tách phần vốn Nhà nước tại Vành đai 4 - Vùng Thủ đô thành tiểu dự án độc lập -
TP.HCM gia hạn dự án của Mercedes-Benz đến tháng 4/2030 -
9 tháng năm 2024, các khu công nghiệp Long An thu hút hơn 674 triệu USD vốn FDI -
Đổi mới xúc tiến đầu tư, Quảng Ngãi đón làn sóng đầu tư mới -
Thừa Thiên Huế đề xuất bổ sung 552,719 tỷ đồng cho dự án phát triển đô thị
- TT AVIO được vinh danh “Dự án căn hộ tầm trung tốt nhất Việt Nam” 2024
- FIATO UPTOWN - Nơi không gian rộng mở, sinh khí thăng hoa
- Dai-ichi Life Việt Nam phát động trồng 10.000 cây lim xanh tại rừng phòng hộ Phú Ninh, Quảng Nam
- CEO Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm: “Copilot đang tiếp tục trao quyền cho người dùng thúc đẩy năng suất!”
- SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
- Deli Việt Nam khẳng định vai trò cộng đồng qua cứu trợ bão Yagi