Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Cập nhật thông tin vụ chìm tàu Dna 0016: Tàu không có phép hoạt động
Ngọc Tân - 05/06/2016 10:47
 
Chia sẻ thông tin về công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tich Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã có công điện yêu cầu tăng cường lực lượng quân đội rà soát hai bên bờ sông, không loại trừ mọi khả năng xảy ra nhằm tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Theo ông Hùng, hiện nay tại khu vực sông Hàn, cơ quan chức năng đã điều động tập trung tất cả lực lượng cứu hộ biên phòng, công an, lực lượng cứu hộ của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn, ngư dân… nhằm nỗ lực rà soát sông Hàn tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Nói về trách nhiệm từ phía cơ quan chức năng, ông Khuất Việt Hùng cho biết trước hết trách nhiệm để cho tàu Thảo Vân Dna 0016 hoạt động thuộc về Cảng vụ. Theo ông Hùng, người lái tàu Thảo Vân Dna 0016 tuy có chứng chỉ lái tàu nhưng nó không phù hợp. Bởi vì điều khiển phương tiện tàu du lịch như đối với tàu Thảo Vân bắt buộc lái tàu phải có chứng chỉ thuyền trưởng loại 3, trong lúc đó lái tàu của Thảo Vân Dna 0016 chỉ có chứng chỉ thuyền thưởng loại 1.

Theo ông Hùng:"Phải tìm rõ trách nhiệm ai là người để cho tàu này hoạt động, để tàu này đi ra đó được vì tàu này không có phép hoạt động."

Thông tin mới nhất cho biết, đã có 47 người được giải cứu và hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích.

Một nguồn tin cho biết, tổng số người lên tàu Thảo Vân Dna 0016 có thể lên tới 56 người, như vậy, con số nạn nhân đang mất tích còn có thể nhiều hơn 3. Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai tích cực, tuy nhiên vẫn chưa có kết quả.
Vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Đặc công nước nỗ lực tìm nạn nhân; Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng xuống hiện trường
Như Báo Đầu tư đã đưa tin, vào khoảng 20 giờ 30 tối 4/6, một tàu du lịch chở khách đã bị chìm trên sông Hàn (Đà Nẵng). Một số nạn nhân đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư