Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CapitaLand Development xây dựng dự án nhà ở quy mô lớn tại Việt Nam
Bích Ngọc - 15/12/2021 14:19
 
CapitaLand Development (CLD), thuộc Tập đoàn CapitaLand, và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) vào ngày 13/12 đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác dự án phát triển Thành phố mới Bình Dương.

Theo đó, CLD sẽ tiếp nhận và phát triển một quỹ đất tiềm năng từ Becamex IDC để xây dựng dự án nhà ở quy mô lớn đầu tiên của Tập đoàn tại Việt Nam. Tổng giá trị phát triển dự án khoảng 18.330 tỷ đồng (1,12 tỷ đô la Singapore).

Dự án tọa lạc tại Thành phố mới Bình Dương thuộc tỉnh Bình Dương, cách TP.HCM khoảng 30 km. Giao dịch dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2022.

Lãnh đạo CapitaLand và Becamex IDC tại lễ ký kết

Dự án tập trung phát triển các khối nhà ở với tổng diện tích 18,9 ha. Dự kiến sẽ có trên 3.700 căn hộ và nhà ở sở hữu lâu dài được xây dựng tại dự án, bao gồm nhà ở thấp tầng, trung tầng và cao tầng, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 13.000 cư dân. Quá trình xây dựng ​​sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, với giai đoạn đầu bao gồm khoảng 1.300 căn hộ và nhà ở dự kiến diễn ra từ năm 2022-2024. Toàn dự án dự kiến hoàn thiện vào năm 2027.

Ông Jason Leow, Giám đốc điều hành của CLD, cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của CLD sở hữu nền tảng kinh tế vững chắc. Thông qua việc áp dụng kinh nghiệm trong việc phát triển các đô thị mang tính biểu tượng và đã đạt nhiều giải thưởng tại các quốc gia khác, dự án nhà ở quy mô lớn đầu tiên này của chúng tôi tại Việt Nam sẽ là minh chứng cho trình độ chuyên môn mang tầm quốc tế của CLD nhằm kiến tạo các cộng đồng cư dân sôi động và chất lượng cao”.

Phối cảnh dự án nhà ở quy mô lớn đầu tiên của CLD tại Việt Nam tọa lạc tại Thành phố mới Bình Dương

Ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc CLD (Việt Nam) nhấn mạnh: “Đây là dự án nhà ở có quy mô lớn nhất của chúng tôi tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy danh mục nhà ở của công ty trong cả nước. Dự án đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng của CLD khi lần đầu tiên mở rộng đầu tư ra ngoài TP.HCM và Hà Nội, nơi công ty đã có sự hiện diện mạnh mẽ, để nắm bắt cơ hội tiềm năng ở những thành phố có tốc độ tăng trưởng cao”.

Đây là một trong những dự án đầu tiên của Thành phố mới Bình Dương có tầm nhìn hướng ra khu vực hồ và tọa lạc cạnh công viên trung tâm rộng 700.000 mét vuông. Dự án cũng nằm cách khu phức hợp Trung tâm thương mại Thế giới chỉ năm phút lái xe. Bên cạnh đó, dự án cũng nằm đối diện với trung tâm thương mại Aeon Mall sắp ra mắt.

Với dự án mới này, CLD sẽ có tổng cộng hơn 12.000 căn hộ và nhà ở thuộc 16 dự án khu dân cư tại ba thành phố trên cả nước.

CapitaLand Development ra mắt hai dự án căn hộ hạng sang tại Hà Nội và TP.HCM
CapitaLand Development (CLD) - nhánh kinh doanh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand đã mở rộng danh mục đầu tư gồm 14 dự án nhà ở với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư