Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Castrol và BP tái ký kết thỏa thuận liên doanh với Petrolimex thêm 20 năm
B.M - 07/12/2021 17:51
 
Công ty liên doanh này sẽ hoạt động với danh xưng: Công ty TNHH Castrol BP Petco

Castrol, BP (Anh Quốc) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa công bố hoàn tất ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh giữa các bên trong 20 năm tiếp theo, giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2042.

Lễ ký kết được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối các điểm cầu tại Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh - Melbourne.

Lễ ký kết được tổ chức trực tuyến kết nối các điểm cầu tại Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh - Melbourne
Lễ ký kết được tổ chức trực tuyến kết nối các điểm cầu tại Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh - Melbourne.

Tại buổi lễ ký kết, hai bên đã cùng nhau tổng kết lại những thành tựu đã đạt được trong hơn 30 năm qua, đồng thời cũng vạch ra lộ trình cho kế hoạch hợp tác trong tương lai.

Công ty TNHH Castrol BP Petco là một liên doanh giữa tập đoàn dầu khí BP (Anh quốc) và Petrolimex với tỷ lệ vốn góp là Petrolimex 35%, BP 65%. Công ty được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 1992, đây cũng là một trong 3 dự án đầu tư của BP vào Việt Nam thời điểm đó (2 dự án còn lại là dự án Đường dẫn khí Nam Côn Sơn và Dự án Nhiệt điện Phú Mỹ 3). 

Lĩnh vực hoạt động chính của Castrol BP Petco là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu mỡ nhờn với hai thương hiệu nổi tiếng thế giới, dầu mỡ nhờn Castrol và dầu mỡ nhờn BP, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Nhà máy pha chế dầu mỡ nhờn của Castrol BP Petco đặt tại Nhà Bè, TP.HCM có công suất thiết kế lớn hơn 50.000 tấn/ năm. Nhà máy được chính thức đưa vào hoạt đông vào tháng 5/1997 và đã được công nhận phù hợp tiêu chuẩn Quản lý chất lượng ISO 9001, Tiêu chuẩn Quản lý môi trường ISO 14001 và Tiêu chuẩn An toàn sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001.

Bà Brooke Miller - Phó Chủ Tịch Ngành Dầu Nhờn BP phụ trách khu Vực Châu Á – Thái Bình Dương ký gia hạn hợp đồng liên doanh giai đoạn 2022-2042 tại điểm cầu văn phòng Melbourne - Australia
Bà Brooke Miller, Phó chủ tịch Ngành dầu nhờn BP phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương ký gia hạn hợp đồng liên doanh giai đoạn 2022-2042 tại điểm cầu văn phòng Melbourne, Australia.

Hiện nay, sản lượng bán ra của Castrol BP Petco dẫn đầu thị phần, chiếm 24% toàn thị trường dầu nhớt, Petrolimex 14%, các hãng dầu thương hiệu nước ngoài gồm Shell,Caltex, Total, Motul chiếm 23%, các nhà cung cấp động cơ  Honda, Toyota, SYM, Suzuki, Yamaha, (OEM) chiếm 13%, Các hãng Vilube, Mipec, Mekong, Nikko và các hãng nội địa khác chiếm  26%.

Với việc tái ký kết liên doanh, Castrol BP Petco thể hiện sự cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam và tập trung vào sự tăng trưởng của thị trường dầu nhớt trong nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư