-
Huế chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp La Sơn khu số 01 -
Hạ tầng - “chất xúc tác” định hình xu hướng M&A logistics -
Khai thác thương mại sân bay Long Thành từ đầu năm 2026 -
BVEC xin gia hạn tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 thêm 1 năm -
Giao đầu mối hỗ trợ nghiên cứu đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cà Mau -
[Ảnh] Diễn đàn M&A 2025: Vị thế mới, vận hội mới mở ra cho nhà đầu tư
Theo quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 do Thủ tướng phê duyệt ngày 14/9, cầu Bến Thủy 3 có điểm đầu tại xã Hưng Hòa, TP Vinh (Nghệ An), điểm cuối thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), là dự án nằm trong danh mục được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2030.
Cùng với đó, Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ chính trị ngày 18/7/2023 nhấn mạnh giải pháp tập trung đầu tư phát triển TP Vinh mở rộng là đô thị trung tâm của tỉnh Nghệ An và vùng Bắc Trung Bộ, động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh; đồng thời tăng cường liên kết phát triển, trong đó có hợp tác với tỉnh Hà Tĩnh trong phát triển khu vực Nam Nghệ An – Bắc Hà Tĩnh, nhất là về dịch vụ, du lịch và phát triển đô thị.
![]() |
| Cầu Hưng Đức thuộc dự án cao tốc Bắc Nam nối Nghệ An - Hà Tĩnh đang được xây dựng. |
Vì vậy, dự án cầu Bến Thủy 3 được kỳ vọng sẽ tiếp thêm động lực phát triển cho khu vực trung tâm đô thị lớn nhất tỉnh Nghệ An, góp phần mở rộng kết nối giao thương, liên kết khu vực Bắc Trung bộ và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh, giảm bớt tải trọng cho các cầu Bến Thủy 1 và 2.
Ông Hoàng Phú Hiền, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An, cho biết cầu Bến Thủy 3 nằm trong quy hoạch định hướng, các bên liên quan sẽ tham mưu, sau đó mới xác định số vốn, hạng mục phụ, thời gian triển khai.
Hiện nay, tổng cộng có 5 cây cầu đường bộ bắc qua sông Lam nối Nghệ An và Hà Tĩnh, gồm Bến Thủy 1 và 2, Cửa Hội, Yên Xuân, Hưng Đức (thuộc cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đang xây dựng).
Quyết định số 2082/QĐ-TTg ngày 21/11/2011, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng Nam Nghệ An – Bắc Hà Tĩnh bao gồm các huyện, thành phố, thị xã phía Nam của Nghệ An gồm TP Vinh, thị xã Cửa Lò, các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương; các huyện, thị xã phía Bắc Hà Tĩnh gồm thị xã Hồng Lĩnh, các huyện Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn. Tổng diện tích tự nhiên của vùng khoảng 3.648km2.
Đây là vùng kinh tế tổng hợp đóng vai trò động lực của khu vực Bắc Trung Bộ với các ngành kinh tế chủ đạo phát triển của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, có vai trò quan trọng về an ninh quốc phòng của vùng và quốc gia; là đầu mối giao thương hàng hóa và dịch vụ của vùng Bắc Trung Bộ, cửa ngõ kết nối với thị trường quốc tế trong khu vực...
-
Giao đầu mối hỗ trợ nghiên cứu đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cà Mau -
[Ảnh] Diễn đàn M&A 2025: Vị thế mới, vận hội mới mở ra cho nhà đầu tư -
Bổ sung loạt ưu đãi cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng -
FTZ Hải Phòng: Cú hích chiến lược cho kinh tế miền Bắc -
Vinspeed đề xuất động thổ tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ vào ngày 19/12 -
Khánh Hòa khuyến khích mạnh mẽ khu vực tư nhân tham gia phát triển năng lượng -
Quốc hội quyết chủ trương đầu tư cao tốc Vinh - Thanh Thủy, áp dụng 3 cơ chế đặc thù
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm

