22h30 tại khu vực ga La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội), hai máy cẩu cỡ nhỏ và một chiếc cẩu cỡ lớn (cao 40 m) được điều động đến chuẩn bị lắp đặt các toa tàu lên hệ thống ray đường sắt trên cao
Ngay từ sớm, nhiều người dân quan tâm đến công trình này đã kéo nhau ra vỉa hè đợi xem công nhân thi công. Cự ly sát công trường nhất mà họ có thể đứng ở khoảng cách 40 m
Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC thực hiện. Các hạng mục kỹ thuật chính đều do các chuyên gia Trung Quốc điều khiển
Từ trước đó, các chiến sĩ cảnh sát giao thông đội 7 CA TP Hà Nội đã làm nhiệm vụ phân làn giao thông để việc thi công được thuận lợi
Đây là chiếc cần cẩu bánh xích loại 250 tấn chuyên dụng với cần chính dài 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng 84,5 tấn
Theo số liệu kỹ thuật, mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn
Đúng 3h sáng, toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã vào đúng vị trí trên đường ray
Theo Sở Giao thông Hà Nội, việc lắp đặt các toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ còn kéo dài đến ngày 26/12.
Người dân trở lại Hà Nội từ vùng dịch xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 Đức Thanh 19/02/2021 13:53
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngoại giao Việt Nam” Chí Cường 22/01/2021 16:32
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngoại giao Việt Nam”