Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
Cầu lớn nhất trên cao tốc TP.HCM - Long Thành thu hẹp mặt đường để sửa chữa
Lê Quân - 04/09/2024 20:25
 
Cầu Long Thành- cây cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ thu hẹp mặt đường để sửa chữa khe co giãn từ ngày 5/9.

Chiều 4/9, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết, từ ngày 5/9, đơn vị thi công bắt đầu tiến hành sửa chữa khe co giãn tại trụ P20, cầu Long Thành để đảm bảo an toàn cho xe cộ qua lại trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cầu Long Thành nối TP.HCM với Đồng Nai - Ảnh: Lê Vinh 

Theo VEC E, qua thời gian đưa vào khai thác, khe co giãn tại trụ P20, Km 12+228 (phía trái tuyến) theo hướng đi từ Đồng Nai về TP.HCM đã bị gãy thanh ray, nếu không được sửa chữa kịp thời sẽ gây mất an toàn cho xe khi qua cầu.

VEC E thông tin, việc sửa chữa dự kiến sẽ kéo dài trong 18 ngày. Trong trường hợp nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, đơn vị thi công sẽ đẩy nhanh tiến độ để rút ngắn việc sửa chữa cầu Long Thành trong vòng 15 ngày

Trong quá trình thi công, VEC E sẽ bố trí biển báo hạn chế tốc độ và thu hẹp làn đường từ Km 12+150 - Km 12+650 (phạm vi công trường khoảng 165 m), hướng từ Đồng Nai về TP.HCM.

"Phương án sửa chữa là cuốn chiếu, một làn sẽ quây tôn với chiều dài 165 m trong 8 ngày để sửa. Xong làn này sẽ chuyển sang làn khác để đảm bảo tiến độ và chất lượng", đại diện VEC E cho biết.

VEC E khuyến cáo cầu Long Thành chỉ có hai làn đường mỗi hướng, cầu có độ dốc lớn. Do vậy, các phương tiện sẽ phải di chuyển chậm khi đi qua đây.

Khi làn đường bị thu hẹp để thi công, có thể sẽ xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài tại khu vực cầu Long Thành nên các lái xe cần theo dõi thông tin về tình hình giao thông tại khu vực cầu Long Thành để có lộ trình thay thế.

“Lối thoát” tại Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành
Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành sẽ có khoảng 74 triệu USD để hoàn thiện 5 gói thầu xây lắp thuộc đoạn tuyến phía Tây vốn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư