Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cầu Vàng vào Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới
Hoàng Anh - 26/08/2018 08:59
 
Tạp chí Time - Tạp chí tin tức hàng tuần của Mỹ vừa bình chọn Cầu Vàng tại khu du lịch Sun World Danang Wonders là một trong 100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2018.

Xuất hiện ngay trong Top đầu danh mục điểm đến, Cầu Vàng tại khu du lịch Sun World Danang Wonders được Tạp chí TIME mô tả hết sức sinh động, dí dỏm. “Hai bàn tay bằng đá khổng lồ vươn ra từ dãy núi ở miền trung Việt Nam trông có vẻ già nua và giống như một tàn tích từ thời cổ đại. Nhưng đừng bị đánh lừa: đó là mạng lưới dây kim loại và sợi thủy tinh được dùng để hỗ trợ cho một cây cầu đi bộ đáng kinh ngạc vừa mới được khánh thành vào tháng 6. Cầu Vàng nằm ở độ cao gần 1.000m so với mặt biển trên núi Bà Nà, và nối liền một trạm cáp treo với các khu vườn gần đó… Cây cầu dài 150m đem đến cho du khách nhiều không gian để tận hưởng phong cảnh hữu tình, ấn tượng. Đó là một nỗ lực để thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với thành phố”.

Kiến trúc độc đáo của Cầu Vàng đã lọt vào Top 100 điểm đến tuyệt với nhất trên thế giới 2018.
Kiến trúc độc đáo của Cầu Vàng đã lọt vào Top 100 điểm đến tuyệt với nhất trên thế giới 2018.

100  điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới 2018 mà Time công bố bao gồm các công trình, địa điểm nổi bật thuộc nhiều hạng mục khác nhau như khách sạn, công viên, quán bar, nhà hàng, công trình kiến trúc… thuộc 48 quốc gia trải rộng trên 6 châu lục và đều được đánh giá là “phá vỡ giới hạn mới, dẫn đầu các xu thế trong ngành và đem lại trải nghiệm phi thường cho người xem”.

Trong danh sách mà TIME bình chọn, Cầu Vàng xuất hiện ở tốp đầu cùng nhiều điểm đến độc đáo khác như Bảo tàng Macan ở Indonesia, công viên Pandora độc đáo tựa như bối cảnh phim Avatar ở Florida (Mỹ)…

Cầu Vàng là địa điểm ưu thích của những cặp đôi chụp ảnh cưới.
Cầu Vàng là địa điểm ưu thích của những cặp đôi chụp ảnh cưới.

Cầu Vàng tại Việt Nam đã trở thành đề tài được báo giới quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Với thiết kế đặc biệt, điểm nhấn là đôi bàn tay khổng lồ loang lổ rêu phong nâng đỡ một dải lụa vàng óng sừng sững giữa mây trời Đà Nẵng, Cầu Vàng trở thành cây cầu độc nhất vô nhị trên thế giới khi không bắc qua bất kì một con sông nào. Chính thiết kế độc bản này đã khiến truyền thông Thế giới không ngớt lời khen ngợi.

Trước đó, Tờ kiến trúc uy tín bậc nhất Thế giới của Mỹ - Archdaily cũng đã dành một trang viết giới thiệu về chiếc cầu độc đáo nhất Việt Nam này. Sự xuất hiện trên website uy tín và nổi tiếng toàn cầu Archdaily đã khẳng định sự độc đáo và sức hấp dẫn mạnh mẽ của cầu Vàng Ba Na Hills, bởi các công trình kiến trúc được đăng tải trên website này đều phải là những thiết kế có tính thẩm mỹ cao và gây ấn tượng với cộng đồng kiến trúc toàn cầu.

Các bạn trẻ khám phá Cầu Vàng.
Các bạn trẻ khám phá Cầu Vàng.

Liên tiếp được vinh danh trong những cuộc bình chọn của truyền thông quốc tế, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills đã thực sự tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho ngành công nghiệp không khói của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, tạo đà để du lịch Việt Nam vươn khơi trong thời gian tới.

Sun World Ba Na Hills: Khai trương Beer Plaza sức chứa 3.000 người
Từ 30/4 đến 5/9, du khách đến tham quan Khu du lịch Sun World Ba Na Hills có cơ hội trải nghiệm một mùa hè cuồng nhiệt, sôi động và chuếnh choáng men say...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư