Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
CEO ABC Việt Nam: Cam kết góp phần xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp bền vững
Như Loan - 07/11/2022 16:29
 
Bà Nguyễn Thị Dịu, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần ABC Việt Nam khẳng định: Công ty cổ phần ABC Việt Nam đang nỗ lực góp phần xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp bền vững, đem lại giá trị cho các bên tham gia, đặc biệt là bà con chăn nuôi.

Tháng 8/2022, dây chuyền giết mổ tự động gia cầm của Marvel với công suất thiết kế 2.000 con/h được vận hành chạy thử và đưa vào hoạt động đã đánh dấu bước phát triển đột phá của Công ty cổ phần ABC Việt Nam. 

Dây chuyền giết mổ tự động gia cầm tại ABC Việt Nam

Phát triển bền vững

Trước đó, năm 2021, Công ty đã triển khai việc hợp tác chăn nuôi với các trại gia công gà. Đến nay, Công ty cổ phần ABC Việt Nam đã duy trì hợp tác được trên 30 trại với sản lượng gà thành phẩm bán ra đạt 120 tấn/tháng. Ngoài các trại gia công, công ty còn trực tiếp đầu tư hệ thống các trại vịt, gà và lợn.

Với vị thế là một trong mười nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Miền Bắc Việt Nam và là một trong năm nhà cung cấp nguyên phụ liệu lớn nhất Miền Bắc, ABC Việt Nam đang nỗ lực góp phần xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp bền vững, đem lại giá trị cho các bên tham gia, đặc biệt là bà con chăn nuôi.

Nhà máy cám gia súc, gia cầm của ABC Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Dịu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần ABC Việt Nam cho biết: "Trải qua 16 năm phát triển, ABC Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, dựa trên tiêu chuẩn sản xuất thân thiện với môi trường và quy trình hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội. Doanh thu năm 2021 công ty đạt 4.831 tỷ đồng tăng 17% so với năm 2020".

"Nắm bắt xu hướng phát triển chung của ngành sản xuất thức ăn theo chu trình khép kín, đảm bảo yếu tố an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, chúng tôi đã chủ động bổ sung thêm các ngành nghề có liên quan để hỗ trợ cho hoạt động của nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi. Thành công bước đầu của mảng chăn nuôi gia cầm là động lực để chúng tôi phát triển dự án nhà máy giết mổ trong kế hoạch mở rộng hoạt động của công ty. Đây cũng là hướng đi để chúng tôi nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững".

Bà Nguyễn Thị Dịu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần ABC Việt Nam

Hoàn thiện hệ sinh thái

Trên thực tế, những năm gần đây, Công ty cổ phần ABC Việt Nam luôn chú trọng đầu tư cho hoạt động phát triển khoa học, công nghệ mới. Để việc cải tiến công nghệ được hiệu quả, công ty đã thành lập ban công nghệ, đưa công nghệ mới và chuyển đổi số vào từng bộ phận, các hoạt động trong công ty để cái tiến năng suất lao động và hiệu quả làm việc. Mục tiêu này được giao tới từng bộ phận và rà soát hàng tuần, hàng tháng. Công ty khuyến khích người lao động bằng cách thưởng kịp thời những phát minh, sáng kiến cải tiến công nghệ trong quá trình sản xuất.

Đặc biệt, Công ty không ngừng nâng cao năng lực quản lý, kinh doanh của đội ngũ lãnh đạo và quản lý. Công ty thường xuyên kết hợp với các tổ chức đào tạo chuyên nghiệp để triển khai công tác đào tạo và đánh giá năng lực quản lý chiến lược, quản lý sản xuất và marketing. Toàn bộ cán bộ quản lý của công ty đều được đào tạo kỹ năng quản lý và các lớp quản lý chuyên môn như: CEO, CPO, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, an toàn lao động và vệ sinh công nghiệp.

Theo bà Nguyễn Thị Dịu, định hướng của Công ty cổ phần ABC Việt Nam trong thời gian tới là hoàn thiện và phát triển hơn nữa nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, triển khai hệ thống trại chăn nuôi, phát triển mảng thực phẩm và hướng xa hơn nữa là xuất khẩu thực phẩm.

Với những lợi thế sẵn có Công ty cổ phần ABC Việt Nam sẽ phát triển chuỗi thực phẩm khép kín bằng cách kết hợp các hoạt động nông nghiệp truyền thống, công nghệ mới để mang lại một cuộc sống tốt hơn cho người nông dân, góp phần xây dựng một hệ sinh thái nông nghiệp bền vững.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung hoàn thiện chuỗi thực phẩm sạch “từ trang trại tới bàn ăn” hay còn gọi là mô hình 3F (FEED - FARM - FOOD) với mục tiêu phát triển mô hình sản xuất thực phẩm an toàn khép kín từ khâu nuôi, trồng ở trang trại đến khâu chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, không chỉ mang lại giá trị với khách hàng, đối tác mà còn đóng góp tích cực, hiệu quả cho cộng đồng”, bà Nguyễn Thị Dịu chia sẻ.

Với những kết quả vượt trội trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, bà Nguyễn Thị Dịu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần ABC Việt Nam vinh dự được trao tặng Top10 Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022. Đây là giải thưởng cao quý do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn.
Nguyễn Hoàn Lê Vy, sáng lập, CEO Jaros Candle: “Hãy hành động ngay và đừng sợ thất bại”
Ở tuổi 17, Nguyễn Hoàn Lê Vy không chỉ học hành chỉn chu, mà còn rất mạnh mẽ, tự tin trên hành trình khởi nghiệp và đạt được những kết quả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư