Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
CEO Bkav nói về biệt danh Quảng “nổ” trên CNN
Hà Nguyễn - 05/11/2019 10:08
 
Xuất hiện trong một chương trình riêng về Hà Nội trên CNN, Nhà sáng lập, CEO của Tập đoàn công nghệ Bkav Nguyễn Tử Quảng, đã trải lòng về con đường làm ra Bphone, khát vọng xây dựng ngành sản xuất smartphone của Việt Nam và cả biệt danh Quảng “nổ”.
CEO Nguyễn Tử Quảng xuất hiện trên CNN.
CEO Nguyễn Tử Quảng xuất hiện trên CNN.

“Nếu lên Google search thì sẽ thấy mọi người gọi tôi là Quảng ‘nổ’. Nổ có nghĩa là một người hay khoác lác, phóng đại mọi thứ lên. Tôi được gắn với nick name này vì khi Bkav ra mắt Bphone, hầu như người Việt Nam đều không tin rằng chúng tôi có thể làm được”, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ như vậy.

“Khi đó, tôi hiểu ra rằng, mình còn có một sứ mệnh lớn hơn, đó là làm cho mọi người tin vào sự thật rằng người Việt Nam có thể theo đuổi lĩnh vực này”, ông Nguyễn Tử Quảng nói.

Đó là câu chuyện mà nhà sáng lập, CEO Tập đoàn công nghệ Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên kênh truyền hình CNN, trong một chương trình riêng về Hà Nội - Iconic Hanoi (Biểu tượng Hà Nội).

Thông tin trên CNN thì trong khi các thương hiệu nước ngoài giành thị phần lớn trên thị trường smartphone Việt thì có một công ty công nghệ trụ sở ở Hà Nội muốn “đem sự đổi mới sáng tạo cho đất nước”. 

“Đó là Bkav, một trong những startup thế hệ đầu tiên của Việt Nam”, CNN giới thiệu và nhấn mạnh, startup này đã thành công từ hơn 20 năm trước, với phần mềm an ninh mạng, khi người sáng lập mới đang học đại học. 

CNN cũng nhấn mạnh Bphone như là một trong những chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu nội địa đầu tiên của Việt Nam. Hãng đã phải bỏ ra 20 triệu USD và 6 năm để cho ra sản phẩm Bphone đầu tiên.

Ngoài một số linh phụ kiện, như chip phải mua từ Qualcomm, thì những công đoạn còn lại, từ thiết kế đến sản xuất đều được thực hiện “ngay tại đây, tại Việt Nam”. 

Còn CEO Nguyễn Tử Quảng thì chia sẻ: “Tại thời điểm đó, smartphone chưa thật sự phổ biến. Tôi có một khát vọng là xây dựng ngành sản xuất smartphone cũng như các ngành công nghệ khác”.

Ông Nguyễn Tử Quảng cũng đã nói với CNN rằng: “Tôi mong muốn đất nước của tôi có thể phát triển trong các lĩnh vực khác nữa thay vì chỉ thuần túy về nông nghiệp hay các sản phẩm truyền thống”.

Từ Bphone phiên bản đầu tiên, Bkav đã lần lượt cho ra mắt Bphone phiên bản thứ hai, thứ ba, đồng thời mới đây đã được phân phối tại thị trường Myanmar.

“Trong lĩnh vực công nghệ, một công ty sản xuất smartphone thành công có thể trở thành biểu tượng của quốc gia”, ông Nguyễn Tử Quảng nói với CNN như vậy.

“Tôi rất tự hào, tất nhiên rồi. Với chúng tôi, chúng tôi cạnh tranh với chính mình trước. Chúng tôi vượt qua khó khăn của chính mình và khó khăn của đất nước. Và chúng tôi có cách làm riêng”, CEO Nguyễn Tử Quảng nói.

Sau Bphone thế hệ thứ 3 ra mắt vào ngày 10/10/2018, thì thị trường Việt Nam đang trông đợi Bphone thế hệ thứ 4.

Trước đó, nhiều đồn đoán cho rằng, Bphone 4 sẽ được ra mắt cùng thời điểm tháng 10 như các phiên bản trước, hoặc vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng, Bphone 4 sẽ được ra mắt vào đầu năm sau. 

Bphone bắt đầu chinh phục thị trường Myanmar
Ngay sau lễ ra mắt vào chiều 4/7, cả Bphone 3 và Bphone 3 Pro đã sẵn sàng trên kệ tại gần 100 cửa hàng trên toàn quốc tại Myanmar, với giá bán 499.000 MMK...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư