
-
Đưa thảo dược Việt Nam ra thị trường thế giới
-
Những “đại sứ“ lan tỏa văn hóa Việt ở nước ngoài
-
TS. Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Lan: “Tôi đã làm như cam kết, để người dân sống và làm giàu ở quê hương”
-
[Emagazine] Chủ tịch SPHACY Vũ Văn Thành và khát khao mở rộng biên giới mềm cho Việt Nam
-
Doanh nhân Nguyễn Thanh Quyền, Phó chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Thắng Lợi: Sẵn sàng thay đổi, thích ứng để phát triển -
Nữ doanh nhân Thái Hương: Tầm nhìn chiến lược về những tán rừng Việt Nam
![]() |
CEO Nguyễn Tử Quảng xuất hiện trên CNN. |
“Nếu lên Google search thì sẽ thấy mọi người gọi tôi là Quảng ‘nổ’. Nổ có nghĩa là một người hay khoác lác, phóng đại mọi thứ lên. Tôi được gắn với nick name này vì khi Bkav ra mắt Bphone, hầu như người Việt Nam đều không tin rằng chúng tôi có thể làm được”, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ như vậy.
“Khi đó, tôi hiểu ra rằng, mình còn có một sứ mệnh lớn hơn, đó là làm cho mọi người tin vào sự thật rằng người Việt Nam có thể theo đuổi lĩnh vực này”, ông Nguyễn Tử Quảng nói.
Đó là câu chuyện mà nhà sáng lập, CEO Tập đoàn công nghệ Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên kênh truyền hình CNN, trong một chương trình riêng về Hà Nội - Iconic Hanoi (Biểu tượng Hà Nội).
Thông tin trên CNN thì trong khi các thương hiệu nước ngoài giành thị phần lớn trên thị trường smartphone Việt thì có một công ty công nghệ trụ sở ở Hà Nội muốn “đem sự đổi mới sáng tạo cho đất nước”.
“Đó là Bkav, một trong những startup thế hệ đầu tiên của Việt Nam”, CNN giới thiệu và nhấn mạnh, startup này đã thành công từ hơn 20 năm trước, với phần mềm an ninh mạng, khi người sáng lập mới đang học đại học.
CNN cũng nhấn mạnh Bphone như là một trong những chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu nội địa đầu tiên của Việt Nam. Hãng đã phải bỏ ra 20 triệu USD và 6 năm để cho ra sản phẩm Bphone đầu tiên.
Ngoài một số linh phụ kiện, như chip phải mua từ Qualcomm, thì những công đoạn còn lại, từ thiết kế đến sản xuất đều được thực hiện “ngay tại đây, tại Việt Nam”.
Còn CEO Nguyễn Tử Quảng thì chia sẻ: “Tại thời điểm đó, smartphone chưa thật sự phổ biến. Tôi có một khát vọng là xây dựng ngành sản xuất smartphone cũng như các ngành công nghệ khác”.
Ông Nguyễn Tử Quảng cũng đã nói với CNN rằng: “Tôi mong muốn đất nước của tôi có thể phát triển trong các lĩnh vực khác nữa thay vì chỉ thuần túy về nông nghiệp hay các sản phẩm truyền thống”.
Từ Bphone phiên bản đầu tiên, Bkav đã lần lượt cho ra mắt Bphone phiên bản thứ hai, thứ ba, đồng thời mới đây đã được phân phối tại thị trường Myanmar.
“Trong lĩnh vực công nghệ, một công ty sản xuất smartphone thành công có thể trở thành biểu tượng của quốc gia”, ông Nguyễn Tử Quảng nói với CNN như vậy.
“Tôi rất tự hào, tất nhiên rồi. Với chúng tôi, chúng tôi cạnh tranh với chính mình trước. Chúng tôi vượt qua khó khăn của chính mình và khó khăn của đất nước. Và chúng tôi có cách làm riêng”, CEO Nguyễn Tử Quảng nói.
Sau Bphone thế hệ thứ 3 ra mắt vào ngày 10/10/2018, thì thị trường Việt Nam đang trông đợi Bphone thế hệ thứ 4.
Trước đó, nhiều đồn đoán cho rằng, Bphone 4 sẽ được ra mắt cùng thời điểm tháng 10 như các phiên bản trước, hoặc vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng, Bphone 4 sẽ được ra mắt vào đầu năm sau.
-
Doanh nhân Nguyễn Thanh Quyền, Phó chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Thắng Lợi: Sẵn sàng thay đổi, thích ứng để phát triển -
Nữ doanh nhân Thái Hương: Tầm nhìn chiến lược về những tán rừng Việt Nam -
Ông Nguyễn Ngọc Toản, CEO Công ty Image Travel & Event: Ai cũng có thể làm du lịch có trách nhiệm, chỉ cần bắt đầu -
Tiên Nguyễn - Ái nữ nhà “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn: ”Phá kén” giới hạn bản thân -
Người kiến tạo diện mạo mới cho nhiều vùng đất -
Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Kết nối lịch sử và tương lai -
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược T&T Group: “Tinh thần doanh nhân dân tộc là một điều rất thiêng liêng”
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%
-
Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch "Một điều Tốt đẹp"
-
Generali triển khai chuỗi hoạt động cộng đồng truyền cảm hứng dịp cuối năm