Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CEO Nokia Việt Nam: Thị trường Việt Nam sẽ là mũi nhọn
Nguyên Đức - 28/10/2013 11:11
 
Sự kiện nhà máy trị giá  300 triệu USD này của Nokia đi vào hoạt động được cho là cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Nokia tại Việt Nam, giúp Nokia tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và khu vực.

Lãnh đạo Nokia và Nokia Việt Nam cùng các quan khách tại Lễ khánh thành nhà máy Nokia Việt Nam tại Bắc Ninh sáng 28/10 (Ảnh: Hà Nguyễn)

Nokia, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực truyền thông di động, hôm nay đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại di động ở Việt Nam.

Stephen Elop, cựu CEO của Nokia và hiện là Phó chủ tịch Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia toàn cầu đã lần đầu tiên tới thăm Việt Nam và tham dự sự kiện.

"Chúng tôi mong muốn thiết lập nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh thành một hình mẫu cho các hoạt động quốc tế khác của Công ty. Để phù hợp với nền kinh tế phát triển nhanh chóng của Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết phát triển một lực lượng lao động có thể cạnh tranh toàn cầu và đầu tư vào cộng đồng này trong những năm tới”, ông Stephen Elop nói.

Trong khi đó, theo ông Vinod Muralidharan, Giám đốc Nokia Việt Nam khẳng định, Nhà máy Nokia Việt Nam khẳng định vị thế chiến lược và bền vững của Nokia tại Việt Nam, nơi các tập đoàn đa quốc gia có thể phát triển hoạt động của mình ở châu Á.

“Thông qua những thiết kế điện thoại di động hấp dẫn, giá cả phải chăng, thị trường Việt Nam sẽ là thị trường mũi nhọn dẫn dắt tham vọng của chúng tôi trong việc đưa một tỷ người kế tiếp kết nối trực tuyến”, ông Elop phát biểu.

Ông Stephen Elop, cựu CEO của Nokia; hiện là Phó chủ tịch Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia toàn cầu phát biểu tại Lễ khánh thành nhà máy Nokia Việt Nam tại Bắc Ninh (Ảnh: Hà Nguyễn)

Không chỉ khẳng định sẽ sản xuất ra những sản phẩm tiên tiến nhất, phục vụ nhu cầu sử dụng công nghệ di động hiện đại, nội địa hóa với mức giá phải chăng cho Việt Nam, ông Ivan Herd, Giám đốc Nhà máy Nokia cho biết, Nokia cam kết sẽ mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp với tư cách của một nhà tuyển dụng.

Trong khi đó, phát biểu tại Lễ khánh khánh Nhà máy Nokia Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông chia sẻ sự vui mừng khi Nokia đã chọn Việt Nam như một mấu chốt trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của mình.

“Bằng việc đầu tư này, Nokia đã góp phần vào ngành công nghệ đang phát triển sôi động tại Việt Nam và khẳng định khả năng của Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng trong khu vực”, ông Đông nhấn mạnh.

Nhà máy Nokia Việt Nam được cấp chứng nhận đầu tư vào tháng 11/2011, khởi công xây dựng vào tháng 4/2012 và đã chính thức đi vào sản xuất từ tháng 6/2013.

Tại Việt Nam, Nokia đã khai trương văn phòng đại diện vào năm 1996. Hiện tập đoàn này có hai văn phòng tại Việt Nam, một văn phòng đại diện tại TP.HCM và một chi nhánh tại Hà Nội.

Cựu CEO Nokia sẽ dự lễ khánh thành nhà máy Bắc Ninh
Stephen Elop có tên trong danh sách lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Nokia sang Việt Nam ngày 28/10 tới, để tham dự lễ khánh thành Nhà máy Nokia Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư