
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
-
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Alfred J. Dimora, sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dimora Enterprises, LLC cho biết, sẽ dành 500 triệu USD để đầu tư nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô điện trong năm nay. Và đến năm 2020, đơn vị này sẽ cung cấp từ 5.000 -10.000 xe điện cho Tập đoàn Mai Linh.
Hiện Dimora Enterprises, LLC chưa có trụ sở tại Việt Nam và chưa tìm được địa điểm cụ thể để xây dựng nhà máy, tuy nhiên, ông Dimora tỏ ra khá tự tin vào mục tiêu sản xuất 50.000 xe điện/năm khi dự án đi vào hoạt động.
Dimora Enterprises, LLC sẽ hợp tác với Công ty TNHH MTV Đầu tư Hồ Huy (Công ty mẹ của Tập đoàn Mai Linh) sản xuất ô tô điện 5 chỗ và 7 chỗ dùng làm taxi. Trong đó, Mai Linh sẽ là đối tác chiến lược trong việc triển khai và vận hành hệ thống taxi chạy điện. Giai đoạn đầu xe sẽ chỉ được bán ra để dùng làm taxi cho Tập đoàn Mai Linh ở Việt Nam. Trong quá trình mở rộng sản xuất, việc xuất khẩu qua ASEAN và các thị trường khác trên thế giới.
![]() |
Ông Alfred J. Dimora, sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dimora Enterprises, LLC (áo đen) đặt mục tiêu sản xuất 50.000 xe điện/năm tại Việt Nam. |
Ông Alfred J. Dimora hy vọng đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp linh kiện nội địa phát triển và từng bước sản sinh ra những doanh nghiệp Việt Nam đủ sức sản xuất ô tô điện hoàn chỉnh.
Tháng 3/2017, ông Dimora cùng lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh đã gặp và trao đổi cùng Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Văn phòng Chính phủ và đã làm việc với lãnh đạo một số địa phương mà Công ty dự định đặt nhà máy.
Đầu tiên, đơn vị này sẽ sản xuất dòng sedan 5 chỗ. Đối với dòng minivan và crossover 7 chỗ sẽ được quyết định sau tuỳ thuộc vào nhu cầu và năng lực sản xuất.
DiMora Enterprises, LLC gồm 5 đơn vị thành viên với các dòng xe nổi tiếng như xe sedan thể thao Natalia SLS 2 có giá 2 triệu USD/chiếc đầu tiên trên thế giới.
Dự kiến các giai đoạn thực hiện dự án:
+ Tiến hành đánh giá chi tiết (due diligence): ngày 10/02 đến ngày 10/6/2017
+ Chọn địa điểm đặt nhà máy sản xuất: 10/6/2017 – 15/12/2017
+ Phát triển, chứng nhận, sẵn sàng sản xuất: 15/6/2017 – 15/11/2018

-
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi” -
VinFast VF 6 “cháy hàng”, khách tiết kiệm gần 150 triệu đồng sau loạt ưu đãi khủng
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai