Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 20 tháng 08 năm 2024,
Chấm dứt dự án Bệnh viện Quốc tế TTH Đông Hà của TTH Group
Ngọc Tân - 20/08/2024 13:47
 
Ngày 20/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có văn bản về việc thực hiện các thủ tục chấm dứt dự án Bệnh viện Quốc tế TTH Đông Hà của Công ty CP TTH Group.

UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ngày 10/6/2024, Công ty CP TTH Group đã có công văn xin giãn tiến độ thực hiện dự án đến hết năm 2025. Nguyên nhân là do kinh tế - chính trị biến động trên toàn cầu, dẫn đến khó khăn và thách thức cho các nhà đầu tư, trong đó có TTH Group. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực đặc thù đòi hỏi trình độ chuyên môn cao cần thời gian thực hiện công tác đào tạo, tuyển dụng.

Theo Công ty Cổ phần TTH Group, nếu trường hợp không được UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý với phương án của nhà đầu tư đưa ra, Công ty này xin được nhường cơ hội đầu tư thực hiện dự án cho nhà đầu tư khác.

Sau khi nhà đầu tư có đề xuất, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị đã tổ chức làm việc và lấy ý kiến các sở, ngành và UBND thành phố Đông Hà về đề xuất trên.

Phối cảnh của một bệnh viện đa khoa TTH. Ảnh: TTH Group
Phối cảnh một bệnh viện đa khoa TTH. Ảnh: TTH Group

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị, qua rà soát các quy định pháp luật và tình hình triển khai dự án, đến nay dự án đã được điều chỉnh tiến độ 27 tháng so với tiến độ đã được phê duyệt tại chủ trương đầu tư lần đầu.

Bên cạnh đó, các sở, ngành và UBND thành phố Đông Hà cũng rất hỗ trợ, đồng hành cùng Công ty trong suốt quá trình thực hiện các thủ tục về đầu tư, thống kê các hộ dân bị ảnh hưởng, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và họp dân phục vụ công tác giải phóng mặt bằng; phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cũng đã được người dân vùng dự án đồng thuận.

Về việc Công ty CP TTH Group đưa ra nguyên nhân xin giãn tiến độ để công tác chuẩn bị dự án được tốt hơn, các sở ngành, địa phương liên quan cho rằng các lý do trên không thuộc trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 41 Luật Đầu tư năm 2020, các Sở, ban ngành và địa phương liên quan chưa đủ cơ sở để báo cáo UBND tỉnh tiếp tục gian hạn tiến độ thực hiện dự án.

Đồng thời, trên cơ sở đề xuất của Công ty về xin phép nhường cơ hội đầu tư cho nhà đầu tư khác và nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân tại khu vực dự án, ngày 9/8/2024 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Công văn số 3662/UBND-KGVX về việc giải quyết kiến nghị đối với dự án Bệnh viện Quốc tế TTH Đông Hà. Theo đó, UBND tỉnh thống nhất chủ trương chấm dứt hoạt động dự án Bệnh viện quốc tế TTH Đông Hà của Công ty CP TTH Group đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu vào ngày 27/12/2019, chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư ngày 6/9/2022.

Bà Lê Thị Thương, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề nghị Công ty CP TTH Group thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án theo quy định tại khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư và Điều 57 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ.

“Tỉnh Quảng Trị rất ghi nhận sự đồng hành của nhà đầu tư cùng với Tỉnh trong thời gian vừa qua. Khi nhà đầu tư sắp xếp được nguồn tài chính và có nhu cầu đầu tư tại tỉnh Quảng Trị thì tỉnh sẽ rất hoan nghênh, tạo điều kiện, và các sở, ngành, địa phương rất sẵn sàng hỗ trợ Công ty CP TTH Group trong quá trình thực hiện các thủ tục về đầu tư”, bà Thương chia sẻ.

Bệnh viện Quốc tế TTH Đông Hà được UBND tỉnh Quảng Trị cấp quyết định chủ trương đầu tư ngày 27/12/2019; chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư ngày 6/9/2022. Dự án dự kiến triển khai tại Khu đô thị phía đông Đông Hà, thuộc địa bàn Phường 2, TP. Đông Hà.

Dự án có tổng mức đầu tư 700 tỉ đồng; diện tích đất sử dụng 4,39 ha, trong đó phần diện tích xây dựng 6.500 m2; công suất thiết kế điều chỉnh từ 600 giường bệnh ban đầu xuống 499 giường bệnh; chiều cao công trình 9 tầng.

Được biết, bên cạnh dự án Bệnh viện Quốc tế TTH Đông Hà, hiện nay TTH Group còn đang là chủ đầu tư dự án Bệnh viện Quốc tế Huế tại Khu E - Đô thị mới An Vân Dương, tỉnh Thừa Thiên Huế với diện tích 4,2 ha, tổng mức đầu tư 807 tỷ đồng.

Tại Quảng Bình, TTH Group đã đầu tư hoàn thành và đưa đi vào hoạt động với dự án Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tại phường Phú Hải, TP. Đồng Hới. Dự án này có tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng. 

Quảng Trị bàn giải pháp để sớm triển khai dự án Bệnh viện quốc tế TTH Đông Hà
UBND tỉnh Quảng Trị đã làm việc với Công ty CP TTH Group về việc thực hiện dự án Bệnh viện Quốc tế TTH Đông Hà.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư