-
Sửa đổi, bổ sung quy định về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện từ ngày 10/12/2024 -
Kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ -
Đại biểu Quốc hội: Cần xem lại quy định kinh phí công đoàn 2% -
Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước -
Bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được phép tiếp nhận siêu tàu khách quốc tế Viking Orion -
4 giải pháp để phục hồi thị trường nội địa
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử nghiệm toàn tuyến vào 30/8/2018 |
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi Ban QLDA đường sắt đề nghị chấn chỉnh công tác căn chỉnh, vận hành thử của Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.
Theo Bộ Giao thông vận tải, hiện nay, Dự án đang trong quá trình hoàn thiện, đóng điện để chuẩn bị cho công tác căn chỉnh, vận hành chạy thử trên toàn tuyến. Công tác này rất quan trọng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép đóng điện, vận hành thử. Việc Tổng thầu EPC tự ý tổ chức cho cán bộ, công nhân viên của Tổng thầu EPC và người thân lên tàu vào thứ 7 ngày 11/8/2018 vừa qua mà không thông báo với Ban QLDA Đường sắt và Tư vấn giám sát đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn trong quá trình vận hành thử, Bộ GTVT yêu cầu Tổng thầu EPC nghiêm túc rút kinh nghiệm và không để tái diễn.
Bên cạnh đó, theo báo cáo của Ban QLDA Đường sắt, hiện tượng mất an ninh, mất mát vật tư, thiết bị của Dự án vẫn còn xảy ra tại một số nhà ga và khu vực Depot. Mặt khác Dự án đã đóng điện trên toàn tuyến với điện áp 22KV nên việc đảm bảo tuyệt đối an toàn điện là hết sức quan trọng.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban QLDA Đường sắt chỉ đạo Tổng thầu EPC tăng cường lực lượng an ninh, lắp đặt camera, hàng rào cứng trong các nhà ga, có cửa ra vào trước lối lên cửa ke ga và bố trí nhân sự bảo vệ 24/24 để kiểm soát người ra vào công trường, tuyệt đối không để những người không có nhiệm vụ ra vào công trường đang thi công.
Bộ Giao thông vận tải cũng cho rằng, việc Tổng thầu EPC sử dụng song ngữ Việt - Trung cho các tài liệu, biển chỉ dẫn tạm thời trên công trường nhằm phục vụ công việc của các kỹ sư, chuyên gia người Trung Quốc trên công trường chỉ mang tính chất nội bộ của Tổng thầu EPC. Vì vậy, trước khi in ấn, sử dụng mọi tài liệu phải được Ban QLDA Đường sắt xem xét, chấp thuận và chỉ sử dụng để phục vụ nội bộ, tạm thời trong quá trình thi công. Nghiêm cấm không được đăng tải, phát hành ra bên ngoài tránh gây hiểu lầm ảnh hưởng đến Dự án.
“Tổng thầu EPC tập trung bố trí đầy đủ nhân lực để đảm bảo hoàn thành các khối lượng công việc còn lại của Dự án theo đúng tiến độ, chất lượng yêu cầu của Dự án. Các nội dung công việc, kế hoạch triển khai phải tuân thủ theo đúng quy định của hợp đồng và tiến độ tổng thể, chi tiết đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận. Trường hợp Tổng thầu EPC thực hiện các công việc khác ngoài kế hoạch của Dự án thì phải báo cáo Ban QLDA Đường sắt xem xét, chấp thuận trước khi tổ chức thực hiện”, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo.
Trước đó, vào sáng ngày 11/8/2018, Tổng thầu tổ chức hoạt động công đoàn tại trụ sở của Tổng thầu để phát động thi đua và động viên CBCNV của Tổng thầu nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm và mục tiêu của Dự án.
Để động viên tinh thần CBCNV của Tổng thầu với kết quả thi công đã đạt được trong thời gian qua, Tổng thầu đã tự ý mời CBCNV của Tổng thầu và người thân cùng tham gia đi trên tàu.Nhằm kiểm soát người lên tàu cho đối tượng trên, Tổng thầu đã dùng Thẻ lên tàu, thẻ này chỉ dùng cho mục đích trên và chỉ có giá trị trong ngày 11/8/2018.
Để tránh không xảy ra sự việc tương tự, Ban QLDA Đường sắt đã tổ chức họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình Tổng thầu và có văn bản yêu cầu Tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt.Các công việc triển khai không theo kế hoạch, Tổng thầu phải báo cáo và được Ban QLDA Đường sắt chấp thuận trước khi thực hiện. Việc sử dụng, phát hành tài liệu, thông tin liên quan đến dự án phải thực hiện theo đúng điều kiện hợp đồng. Tại cuộc họp, Tổng thầu đã nhận trách nhiệm về sự việc nêu trên và cam kết không tái diễn.
-
Hội nghị BRICS mở rộng: Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 5 kết nối chiến lược -
Sửa đổi, bổ sung quy định về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện từ ngày 10/12/2024 -
Kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ -
Đại biểu Quốc hội: Cần xem lại quy định kinh phí công đoàn 2%
-
Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước -
Bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được phép tiếp nhận siêu tàu khách quốc tế Viking Orion -
Tài chính công đoàn tiếp tục ra nghị trường -
4 giải pháp để phục hồi thị trường nội địa -
Sửa một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, giảm chi tiền túi cho người dân -
Quảng Ngãi chỉ đạo giải quyết loạt kiến nghị về thuê đất, giao đất, đầu tư bất động sản, y tế của doanh nghiệp -
Ban hành Nghị định về chính sách tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024