
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thương mại vào cuối năm nay |
Chiều qua, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Phụ trách Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, tổng mức đầu tư Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông vẫn ở mức 868 triệu USD, hoàn toàn không có chuyện tăng lên hơn 47.603 tỷ đồng như một số phương tiện thông tin đại chúng nêu.
Trước đó, vào tháng 2/2016, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 513/QĐ – BGTVT phê duyệt điều chỉnh Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, tại thời điểm này, cùng với việc bổ sung, thay đổi một số hạng mục, tổng mức đầu tư công trình này được điều chỉnh từ 552 triệu USD lên 868,04 triệu USD.
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư vào năm 2008 với tổng mức đầu tư là 552,8 triệu USD (tương đương 8.769 tỷ đồng), trong đó vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 198,42 triệu USD.
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông hiện đã cơ bản hoàn thành 96% phần xây dựng (chưa bao gồm hạng mục thiết bị), nhập khẩu được khoảng 90% và lắp đặt được khoảng 80% khối lượng thiết bị cho Dự án. Tổng thầu đang tiếp tục hoàn thiện kiến trúc khu Depot và 12 nhà ga trên tuyến, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên tuyến tiếp tục được thực hiện tốt.
Tính đến ngày 30/7, Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã được xông điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị cũng như để chuẩn bị công tác vận hành, chạy thử liên động toàn Dự án. Đây là tiền đề quan trọng để Dự án khai thác thương mại vào cuối tháng 12/2018.

-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á