-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thương mại vào cuối năm nay |
Chiều qua, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Phụ trách Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, tổng mức đầu tư Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông vẫn ở mức 868 triệu USD, hoàn toàn không có chuyện tăng lên hơn 47.603 tỷ đồng như một số phương tiện thông tin đại chúng nêu.
Trước đó, vào tháng 2/2016, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 513/QĐ – BGTVT phê duyệt điều chỉnh Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, tại thời điểm này, cùng với việc bổ sung, thay đổi một số hạng mục, tổng mức đầu tư công trình này được điều chỉnh từ 552 triệu USD lên 868,04 triệu USD.
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư vào năm 2008 với tổng mức đầu tư là 552,8 triệu USD (tương đương 8.769 tỷ đồng), trong đó vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 198,42 triệu USD.
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông hiện đã cơ bản hoàn thành 96% phần xây dựng (chưa bao gồm hạng mục thiết bị), nhập khẩu được khoảng 90% và lắp đặt được khoảng 80% khối lượng thiết bị cho Dự án. Tổng thầu đang tiếp tục hoàn thiện kiến trúc khu Depot và 12 nhà ga trên tuyến, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên tuyến tiếp tục được thực hiện tốt.
Tính đến ngày 30/7, Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã được xông điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị cũng như để chuẩn bị công tác vận hành, chạy thử liên động toàn Dự án. Đây là tiền đề quan trọng để Dự án khai thác thương mại vào cuối tháng 12/2018.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025