-
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thương mại vào cuối năm nay |
Chiều qua, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Phụ trách Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, tổng mức đầu tư Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông vẫn ở mức 868 triệu USD, hoàn toàn không có chuyện tăng lên hơn 47.603 tỷ đồng như một số phương tiện thông tin đại chúng nêu.
Trước đó, vào tháng 2/2016, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 513/QĐ – BGTVT phê duyệt điều chỉnh Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, tại thời điểm này, cùng với việc bổ sung, thay đổi một số hạng mục, tổng mức đầu tư công trình này được điều chỉnh từ 552 triệu USD lên 868,04 triệu USD.
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư vào năm 2008 với tổng mức đầu tư là 552,8 triệu USD (tương đương 8.769 tỷ đồng), trong đó vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 198,42 triệu USD.
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông hiện đã cơ bản hoàn thành 96% phần xây dựng (chưa bao gồm hạng mục thiết bị), nhập khẩu được khoảng 90% và lắp đặt được khoảng 80% khối lượng thiết bị cho Dự án. Tổng thầu đang tiếp tục hoàn thiện kiến trúc khu Depot và 12 nhà ga trên tuyến, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên tuyến tiếp tục được thực hiện tốt.
Tính đến ngày 30/7, Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã được xông điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị cũng như để chuẩn bị công tác vận hành, chạy thử liên động toàn Dự án. Đây là tiền đề quan trọng để Dự án khai thác thương mại vào cuối tháng 12/2018.
-
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024