Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
ChatGPT - Liệu công cụ ảo có thể tạo ra cơ hội thật
Vân Trần - 10/02/2023 17:35
 
Sức nóng của ChatGPT mấy tuần nay thực sự khiến cư dân mạng tò mò. Vậy ChatGPT có thể dễ dàng giúp nhà đầu tư chọn ra được mã cổ phiếu phù hợp để đầu tư hiệu quả hay không?

Câu chuyện mở đầu mỗi buổi gặp mặt bạn bè, bạn hàng, hay đối tác luôn là câu hỏi bạn đã thử trò chuyện cùng ChatGPT chưa? Mọi người đổ xô dùng thử để test độ thông minh của công cụ AI này. Vậy ChatGPT là gì và nếu thông minh như thế, liệu ChatGPT có thể dễ dàng giúp nhà đầu tư chọn ra được mã cổ phiếu phù hợp để đầu tư hiệu quả hay không? 

Thử nghiệm nhờ ChatGPT tư vấn chọn mua cổ phiếu

Hiện tại có quá nhiều công cụ phân tích và đa phần đều khá phức tạp với các nhà đầu tư mới. Sự phức tạp này ngăn cản nhiều nhà đầu tư F0 chưa đủ kinh nghiệm và kiến thức để tìm ra một mã cổ phiếu ấn tượng để tham gia đầu tư. 

Để tìm hiểu các tính năng của ChatGPT, bên dưới này là đoạn hội thoại của Chuyên gia Luật Ngô Xuân Bình, Công ty Info Finance Extra, cổng thông tin hỗ trợ nhà đầu tư trong hoạt động giao dịch sàn chứng khoán, về tư vấn chọn mua cổ phiếu tiềm năng năm 2023 qua công cụ ChatGPT.  

Đoạn hội thoại trên đây tương đối thú vị một nhà đầu tư cổ phiếu cùng công cụ ChatGPT. Đây có lẽ là đoạn hội thoại thông minh nhất và kéo dài nhất mà một trợ lý ảo thông minh AI có thể duy trì với người dùng. 

ChatGPT được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo AI, trợ lý ảo đóng vai trò như một thư ký cá nhân cho người dùng. Bạn có thể đã từng trò chuyện cùng trợ lý ảo Alexa và Siri, tuy nhiên sẽ rất khó để có được các thông tin trùng khớp với điều bạn cần và không dễ để duy trì cuộc trò chuyện lâu. Đặc biệt hơn cả là 2 trợ lý ảo này cũng không giúp nhà đầu tư chọn ra một mã cổ phiếu nhất định để tìm hiểu và đầu tư. 

Sau trải nghiệm thực tế, ông Bình chia sẻ: “Trợ lý ảo ChatGPT thực sự có khả năng thao túng tâm lý người dùng, đặc biệt là những người cần được quan tâm, chia sẻ và trao đổi thông tin. Nếu có một người bạn thân thiết, tinh tế và có khả năng dự đoán được mã cổ phiếu có thể tăng mạnh trong tương lai gần, tôi nghĩ rằng công cụ này sẽ thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư cùng sử dụng”.

Cũng theo thử nghiệm của ông Bình: “Tôi đã chọn mã cổ phiếu Tesla để thử nghiệm trên công cụ ChatGPT và ngay lập tức trợ lý AI này đã đưa cho tôi một gợi ý tìm hiểu kỹ hơn về mã cổ phiếu này cùng chương trình khuyến mại $1/ 1 cổ phiếu chỉ với mức đầu tư thử nghiệm ít nhất $100/ mã cổ phiếu này trên sàn giao dịch chứng khoán quốc tế Dex Investing (https://www.dexinvesting.info/teslacashback).”

“Với các trợ lý ảo như ChatGPT, các nhà đầu tư sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với nhiều thông tin tư vấn hữu ích, nhưng trên thực tế, các nhà đầu tư hơn ai hết cần nắm bắt mọi cơ hội và trở nên thông thái hơn với sự hỗ trợ của các trợ lý ảo AI,” ông Bình nhấn mạnh.

Giải đáp những câu hỏi về ChatGPT - hiện tượng khuấy đảo toàn cầu
Động thái ra mắt các phiên bản ChatGPT của các ông lớn công nghệ trên toàn cầu một lần nữa khẳng định, ChatPGT đang trở thành hiện tượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư