Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Châu Âu cấp 6,9 tỷ euro đầu tư hạ tầng phát triển năng lượng hydro xanh
T.T - 17/02/2024 12:29
 
Ủy ban châu Âu (EC) đã phê duyệt khoản viện trợ trị giá 6,9 tỷ euro (7,4 tỷ USD) do bảy quốc gia cung cấp cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm thúc đẩy việc cung cấp hydro xanh.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ủy ban châu Âu (EC) đã phê duyệt khoản viện trợ nhà nước trị giá 6,9 tỷ euro (7,4 tỷ USD) cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm thúc đẩy việc cung cấp hydro xanh.

Theo EC, khoản viện trợ do bảy quốc gia gồm Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha và Slovakia, cung cấp dự kiến sẽ thu hút thêm 5,4 tỷ euro đầu tư tư nhân, với 32 công ty tham gia vào 33 dự án.

Các dự án sẽ hỗ trợ triển khai các thiết bị điện phân quy mô lớn để sản xuất hydro xanh và hệ thống đường ống vận chuyển.

Ngoài ra, khoản viện trợ còn hỗ trợ phát triển các cơ sở lưu trữ hydro quy mô lớn và xây dựng các bến cảng và cơ sở hạ tầng cảng cho các tàu chở hydro dạng lỏng.

Ủy viên phụ trách vấn đề cạnh tranh của Liên minh châu Âu (EU) Margrethe Vestager cho biết gói viện trợ này sẽ thiết lập các cụm cơ sở hạ tầng khu vực đầu tiên ở một số quốc gia thành viên và chuẩn bị nền tảng cho các kết nối xuyên châu Âu trong tương lai, phù hợp với Chiến lược Hydro của EU.

Việc EC phê duyệt khoản viện trợ này đánh dấu dự án thứ ba nhắm phát triển tiềm năng năng lượng hydro của khối.

Dự báo kinh tế Eurozone tiếp tục trì trệ trong thời gian tới
Theo báo cáo sơ bộ của Eurostat, tăng trưởng của 20 nền kinh tế trong khu vực chững lại (0%) trong quý IV/2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư