Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
EU đặt mục tiêu nâng khoản vốn đầu tư nhằm nâng cao lợi thế công nghệ lên 160 tỷ euro
T.T - 21/06/2023 10:25
 
Liên minh châu Âu (EU) đặt mục tiêu nâng khoản đầu tư để nâng cao lợi thế công nghệ lên 160 tỷ euro (175 tỷ USD).
Cờ của Liên minh châu âu tại trụ sở ở Bỉ. Ảnh: Reuters
Cờ của Liên minh châu âu tại trụ sở ở Bỉ. Ảnh: Reuters

Ngày 20/6, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết Liên minh châu Âu (EU) đặt mục tiêu nâng khoản đầu tư để nâng cao lợi thế công nghệ lên 160 tỷ euro (175 tỷ USD).

Phát biểu trước báo giới tại Brussels, bà von der Leyen cho biết EC sẽ huy động được khoản tiền trên một phần bằng cách kết hợp các quỹ hiện có với các khoản tài chính mới. Bà nhấn mạnh: "Nói chung, chúng tôi hy vọng sẽ tận dụng và thu hút nguồn vốn tư nhân, điều này có vai trò rất quan trọng, góp phần tăng ngân sách đầu tư lên 160 tỷ euro".

Bên cạnh đó, Chủ tịch EC cũng cho biết EU sẽ cấp ngân sách 15 tỷ euro (16,39 tỷ USD) để thúc đẩy các chính sách di cư. Theo đó, một phần khoản tiền này sẽ được sử dụng để thúc đẩy quan hệ đối tác với các nước thứ ba, cung cấp sự hỗ trợ cho những người tị nạn ở Trung Đông và ứng phó với các cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Những năm gần đây, EU đã ưu tiên đầu tư cho công nghệ để thúc đẩy việc phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19. Đây là một phần trong kế hoạch phục hồi trị giá 750 tỷ euro cho EU của Chủ tịch EC.

Theo bà von der Leyen, EU cần đầu tư nhiều hơn vào các mạng 5G và 6G để đem lại lợi ích cho các lĩnh vực chính gồm y tế, giáo dục, vận tải, logistics và truyền thông. Các lĩnh vực khác cũng được tăng cường đầu tư như trí tuệ nhân tạo (AI), an ninh mạng, thông tin bảo mật, dữ liệu và hạ tầng đám mây, siêu máy tính, lượng tử và chuỗi khối.

Châu Âu sẽ "mạnh tay" đầu tư, tăng cường sản xuất chip
Nghị viện châu Âu (EP) và các quốc gia thành viên EU đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch tăng cường cung cấp chất bán dẫn ở châu Âu nhằm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư