Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chỉ 5 ngày qua, Saigon Co.op bán hơn 3 triệu khẩu trang
Hồng Phúc - 04/02/2020 07:56
 
Theo Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), dù chỉ là nhà bán lẻ về thực phẩm và hàng thiết yếu nhưng trong vòng 5 ngày qua, ngay từ 30/01/2020 khi có thông tin dịch viêm phổi cấp Corona đến nay, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang đạt chuẩn các loại với giá thông thường, không nâng giá.

Được biết, từ ngày mai, hệ thống này sẽ cố gắng duy trì đưa ra thị trường 200.000 chiếc/ngày. Như vậy, trong 7 ngày tới, Saigon Co.op sẽ phải chuẩn bị khoảng 1,4 triệu chiếc. Và con số này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng, nhằm đáp ứng nhu cầu người dân.

Thông thường mỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tiêu thụ trung bình khoảng 5 - 10 hộp mỗi ngày thì nay, mỗi siêu thị vừa nhập về 300 - 500 hộp khẩu trang, mỗi hộp 50 cái, đều bán hết trong vòng 1 - 2 tiếng đồng hồ, mặc dù đã cố gắng hạn chế chỉ bán cho mỗi khách 1 hộp. 

.
Một số siêu thị chủ động chia tách nhỏ thành các gói 5 - 10 cái để có thể giúp càng nhiều người có thể mua càng tốt (Ảnh: Saigon Co.op).

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng đột biến mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay các loại, Saigon Co.op đã phải huy động toàn bộ hàng dự phòng của siêu thị và tất cả các đối tác cung cấp mặt hàng này trên cả nước. 

Tình hình khan hiếm hàng một phần còn do đang trong thời điểm vừa nghỉ Tết, một số đơn vị sản xuất còn trong thời gian cho công nhân nghỉ dài ngày, chưa chuẩn bị kịp nhân lực và nguyên vật liệu để đẩy mạnh sản xuất đáp ứng tức thời nhu cầu tăng đột biến này.

Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước của Saigon Co.op đang phối hợp các nhà sản xuất duy trì đưa ra thị trường đều đặn trung bình mỗi ngày 200.000 khẩu trang và hơn 10.000 chai gel, nước rửa tay.

Lượng này dự kiến sẽ được tăng lên khi các đơn vị sản xuất bắt đầu tăng tốc.

.
Hệ thống các siêu thị thuộc Saigon Co.op dự kiến sẽ bán ra thị trường khoảng 200.000 chiếc khẩu trang/mỗi ngày (Ảnh: HP).

Đặc biệt, các loại khẩu trang, gel, nước rửa tay dù trong giai đoạn này được xem là hàng hiếm, giá cả thị trường tăng nhưng hầu như các siêu thị của Saigon Co.op không tăng giá bán so với trước đó. 

Giá khẩu trang trung bình tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers 730đ đến 5.400 đ/cái tùy loại. 

Các loại gel, nước rửa tay trung bình 20.000đ đến 90.000đ/chai.

Các loại khẩu trang thương hiệu Co.op Select do Saigon Co.op đặt hàng sản xuất riêng đang có giá bán trung bình 38.000đ đến 48.000đ/ hộp 50 cái, nước rửa tay và gel Select giá chỉ quanh mức 20.000đ/chai 90ml.

“Cháy” hàng, nhà thuốc "hét" giá 90.000 đồng/khẩu trang
Nhiều cửa hàng của các chuỗi nhà thuốc ở TP.HCM như Long Châu, Century, Pharmacity,…đều treo bảng hết tất cả các loại khẩu trang. Thậm chí,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư