-
Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao tầm nhìn đến năm 2045 -
Ban hành Kế hoạch triển khai 500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc -
Ban Quản lý dự án Truyền tải điện sẽ khởi công 15 dự án truyền tải trong 3 tháng cuối năm -
Nghệ An chỉ đạo hoàn thành giải phóng mặt bằng Dự án Khu công nghiệp Thọ Lộc trước 31/10 -
Hà Nội duyệt phương án, vị trí nhiều tuyến đường tại huyện Đông Anh và Thanh Oai -
Tàu thủy Dung Quất đóng mới loạt tàu đa năng 5.000 DWT cho chủ tàu Hà Lan
Ảnh minh hoạ |
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ký Quyết định số 2443 phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 1: Giải phóng mặt bằng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua Bình Dương.
Dự án này có mục tiêu tạo quỹ đất sạch để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, góp phần từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam, kết nối TP.HCM với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên, cải thiện năng lực lưu thông và đảm bảo an toàn giao thông trên hành lang vận tải quan trọng này.
Theo Quyết định số 2443, tổng chiều dài tuyến cần giải phóng mặt bằng đoạn qua tỉnh Bình Dương là khoảng 45,7 km với điểm đầu tại Km 0+000 Vành đai 3 TP.HCM thuộc địa phận TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương; điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước.
Cụ thể, đoạn từ Km0+000 Vành đai 3 đến Km6+500 cầu Khánh Vân sẽ giữ nguyên hiện trạng, chỉ nghiên cứu các giải pháp tổ chức giao thông tại các vị trí nút giao trên nguyên tắc hạn chế tối đa việc giải phóng mặt bằng.
Đoạn từ Km6+500 cầu Khánh Vân đến cuối tuyến thực hiện giải phóng mặt bằng 1 lần theo quy mô quy hoạch rộng 60 m để đầu tư 4 làn xe cao tốc đầy đủ (có làn dừng khẩn cấp liên tục). Riêng các đoạn thuộc đường cong, các vị trí đào sâu, đắp cao, các vị trí nút giao, các mương thoát nước, giao lộ vuốt nối với các tuyến đường hiện hữu,... thực hiện theo hồ sơ cắm cọc giải phóng mặt bằng được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt.
Diện tích đất chiếm dụng thuộc Dự án là khoảng 381,6 ha với tổng số hộ dân bị ảnh hưởng là 1.394 hộ gia đình, cá nhân và 17 tổ chức; có 194 trường hợp có nhu cầu tái định cư.
Cụ thể, tại TP Tân Uyên có 850 hộ gia đình, cá nhân và 7 tổ chức (93 trường hợp cần tái định cư); huyện Bắc Tân Uyên có 213 hộ gia đình, cá nhân và 2 tổ chức (32 trường hợp cần tái định cư); huyện Phú Giáo có 330 hộ gia đình, cá nhân và 7 tổ chức (69 trường hợp cần tái định cư); huyện Bàu Bàng có 1 hộ gia đình, cá nhân và 1 tổ chức (không có trường hợp cần tái định cư).
Với quy mô giải phóng mặt bằng như trên, Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.283,276 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và di dời, hỗ trợ công trình kỹ thuật là 8.149,79 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2024 đến năm 2027 bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và Ngân sách địa phương.
UBND tỉnh Bình Dương giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Tân Uyên, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Bàu Bàng và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Bắc Tân Uyên tổ chức thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có tổng chiều dài 68,7 km, bao gồm hai đoạn tuyến: đoạn tuyến nối cao tốc có điểm đầu (Km0+00 tại nút giao Gò Dưa (Vành đai 2 TP.HCM), điểm cuối (Km8+600) tại nút giao An Phú (vành đai 3 TP.HCM) và đoạn tuyến cao tốc có điểm đầu (Km8+600, tại nút giao An Phú (Vành đai 3 TP.HCM), điểm cuối (Km68 +700 giao Quốc lộ 14 tại Chơn Thành (Bình Phước).
Trong giai đoạn hoàn chỉnh, Dự án sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe chạy suốt và 4 làn xe đô thị hai bên. Trong giai đoạn phân kỳ, Dự án sẽ đầu tư 8,6 km từ nút giao Gò Dưa đến nút giao An Phú (TP. HCM) theo quy mô 10 làn xe, nền đường rộng 64 m; đoạn còn lại sẽ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m.
-
Đầu tư 8.833 tỷ đồng xây 52 km cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành -
Thay thành viên Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và TP.HCM -
Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao tầm nhìn đến năm 2045 -
Ban hành Kế hoạch triển khai 500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc
-
Ban Quản lý dự án Truyền tải điện sẽ khởi công 15 dự án truyền tải trong 3 tháng cuối năm -
Nghệ An chỉ đạo hoàn thành giải phóng mặt bằng Dự án Khu công nghiệp Thọ Lộc trước 31/10 -
Dồn lực thi công vượt tiến độ Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn -
Hà Nội duyệt phương án, vị trí nhiều tuyến đường tại huyện Đông Anh và Thanh Oai -
Ngày mai (21/9), Hà Nội khánh thành cung thiếu nhi hơn 1.300 tỷ đồng -
Tàu thủy Dung Quất đóng mới loạt tàu đa năng 5.000 DWT cho chủ tàu Hà Lan -
Hà Nội phê duyệt phương án cải tạo tuyến Quốc lộ 32
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/9 -
2 Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Nỗi đau của người lượm ve chai -
3 Khẩu vị đầu tư bất động sản: Người nước ngoài “bỏ làng”, người Việt “bỏ phố” -
4 Fed cắt giảm lãi suất, thị trường chứng khoán kỳ vọng vào 2 nhóm cổ phiếu -
5 Bắc Ninh xin đầu tư cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18 trị giá 3.600 tỷ đồng
- BOSCH khai trương cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng đầu tiên tại Việt Nam
- C.P. Việt Nam chung tay hướng về miền Bắc thương yêu
- DKSH Việt Nam khai trương Trung tâm phát triển và sáng tạo của ngành nguyên liệu hóa chất
- Xedaptot.com mang lại sự đổi mới cho đại lý kinh doanh xe đạp truyền thống
- Cảng Sài Gòn đăng cai tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Cảng biển Việt Nam
- Far Eastern Polytex Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024