
-
Sắp khánh thành, khởi công 250 dự án chiến lược, dự kiến đóng góp 18% GDP năm 2025
-
Quảng Trị chấn chỉnh việc lạm dụng bản sao có chứng thực khi làm thủ tục hành chính
-
“Quả ngọt” từ các nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân
-
Quảng Trị dự kiến chi 120 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ ổn định cuộc sống sau sáp nhập
-
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 -
Phát động phong trào toàn dân chung tay bảo vệ môi trường chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
![]() |
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ là đầu mối giao thông hàng không lớn nhất trong dip lễ Quốc khách 2/9 tới. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các hãng bay: Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines về công tác bảo đảm phục vụ hành khách dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Theo đó, các hãng hàng không được yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình đặt chỗ, bán vé để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác, bổ sung, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn, đặc biệt là các đường bay đến/đi từ Thủ đô Hà Nội trong các ngày trước và sau dịp nghỉ Lễ.
Các hãng phải thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không để chủ động thống nhất, bố trí đủ nguồn lực phục vụ; chủ động công bố thông tin đầy đủ, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng hạ tầng truyền thông số về lịch khai thác, phương án tăng chuyến; chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để bảo đảm khai thác tối đa năng lực đội tàu bay, nhân viên hàng không (phi công, tiếp viên, kỹ thuật viên…); quán triệt toàn bộ các bộ phận, nhân viên tuân thủ tuyệt đối các quy định về an toàn, an ninh hàng không, tận tâm, chu đáo, lịch sự, niềm nở trong phục vụ hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về giá vận chuyển hàng không nội địa, bán vé trong phạm vi khung giá và chính sách giá của hãng; kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán vé của đại lý, bảo đảm giá bán đúng quy định; bố trí nhân viên có thẩm quyền giải quyết kịp thời, trách nhiệm đối với các phản ánh, khiếu nại phát sinh; thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm kéo dài hoặc bị hủy; hạn chế tối đa việc dừng khai thác tàu bay vì lý do kỹ thuật, việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn phải xây dựng phương án phục vụ, có kế hoạch tăng cường và sẵn sàng nhân lực ứng trực; bảo đảm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không; bảo đảm chất lượng, thái độ phục vụ hành khách, an toàn các chuyến bay.
Đơn vị khai thác cảng hàng không được yêu cầu tập trung vào việc bố trí bổ sung nhân viên hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất các thủ tục phục vụ hành khách tại khu vực soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt chú trọng đối với sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài.
Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam được yêu cầu phối hợp và hỗ trợ các cảng hàng không trong việc bảo đảm khai thác an toàn và chất lượng dịch vụ hàng không, phi hàng không tại cảng hàng không.
Những đơn vị quản lý Nhà nước nói trên được lệnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn hàng không, cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không và khai thác vận chuyển hàng không, đặc biệt là việc thực hiện trách nhiệm của người vận chuyển và bảo đảm quyền lợi hành khách; xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chủ trì, phối hợp với Cục Tác chiến, các hãng hàng không căn cứ kế hoạch bay phục vụ nhiệm vụ A80, triển khai các giải pháp điều hành bay, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng không.
Theo số liệu dự báo, sản lượng khai thác trong dịp lễ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ tăng trưởng đột biến. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đang ở mức tăng trưởng đỉnh cao, có những ngày dự kiến đạt gần 44.000 lượt khách, con số cao nhất từ trước đến nay.
Sự gia tăng này đến từ việc nhiều đoàn khách quốc tế đến Hà Nội tham dự Đại lễ, cùng với sự kết nối mạnh mẽ của nhiều đường bay quốc tế được khai trương tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời gian qua.
Trong khi đó, dòng khách nội địa cũng được dự báo sẽ tăng cao khi hàng vạn người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đổ về Thủ đô để tham gia các sự kiện văn hóa, nghệ thuật tầm cỡ quốc gia được tổ chức nhân dịp này.
Ước tính trong ngày cao điểm nhất, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ gần 110.000 lượt hành khách và 638 lượt chuyến bay, cao hơn khoảng 20% so với cùng kỳ 2024.
-
Chỉ đạo nóng của Cục Hàng không về bảo đảm phục vụ hành khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Quảng Trị dự kiến chi 120 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ ổn định cuộc sống sau sáp nhập -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 -
Phát động phong trào toàn dân chung tay bảo vệ môi trường chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Chi tiết thời gian, phân luồng các tuyến phố phục vụ diễu binh, diễu hành -
TP.HCM: Yêu cầu giải quyết dứt điểm việc chi trả cho cán bộ nghỉ việc theo Nghị định 178 -
Tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp tư nhân phát triển
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á