Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chỉ huy lực lượng cứu hộ đội bóng Thái Lan: Không còn nhiều thời gian
 
Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Hải quân Thái Lan SEAL Arpakorn Yookongkaew hôm nay 6/7 cho biết, họ không còn nhiều thời gian để giải cứu đội bóng thiếu niên đang mắc kẹt trong hang Tham Luang do đợt mưa sắp tới và lượng oxy trong hang bắt đầu cạn kiệt.


Đội cứu hộ chạy đua với thời gian để cứu hộ đội bóng khi thời tiết chuyển biến xấu và lượng oxy trong hang cạn kiệt. (Ảnh: Reuters)
Đội cứu hộ chạy đua với thời gian để cứu hộ đội bóng khi thời tiết chuyển biến xấu và lượng oxy trong hang cạn kiệt. (Ảnh: Reuters)

Theo Guardian, tại cuộc họp báo hôm nay, Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Hải quân Thái Lan SEAL Arpakorn Yookongkaew cho biết lực lượng cứu hộ đang phải chạy đua với thời gian để giải cứu đội bóng nhí khi tình hình thời tiết chuyển biến xấu, lượng oxy trong hang cạn kiệt.

"Chúng ta không thể chờ lâu hơn nữa đến khi đầy đủ các điều kiện bởi tình hình hiện tại đang hối thúc chúng tôi. Ban đầu chúng tôi nghĩ rằng bọn trẻ có thể an toàn ở trong hang trong một thời gian nhưng tình hình đã thay đổi. Chúng ta còn rất ít thời gian", Chuẩn Đô đốc Yookongkaew nói.

Ivan Karadzic, một thợ lặn Đan Mạch tình nguyện tham gia chiến dịch cứu hộ, cho biết với Sky News rằng, hoạt động giải cứu sẽ diễn ra "hôm nay hoặc ngày mai". "Có rất ít người có kinh nghiệm tham gia giải cứu các cháu nhỏ từ trong hang sâu", ông Ivan cho biết khi nói về khó khăn, thách thức mà đội cứu hộ đang phải đối mặt.

Thông tin được đưa ra không lâu sau khi cựu đặc nhiệm hải quân Saman Kunan thiệt mạng trong lúc tình nguyện giải cứu đội bóng vào đêm 5/7, rạng sáng 6/7. Ông Kunan, 38 tuổi, khi đó đang từ trong hang trở ra sau khi hoàn tất nhiệm vụ đặt các bình dưỡng khí dọc đoạn đường trong hang.

Theo truyền thông địa phương, ông Kunan bất tỉnh do hết dưỡng khí và mặc dù đã được các đồng nghiệp hô hấp nhân tạo, hồi sức tim phổi nhưng ông vẫn không qua khỏi.

Lượng dưỡng khí trong hang đang trở thành mối lo ngại đối với lực lượng cứu hộ. Guardian dẫn xác nhận của giới chức Thái Lan cho biết, lượng oxy trong hang Tham Luang, nơi đội bóng thiếu niên đang mắc kẹt, đã giảm xuống 15%, so với mức thông thường khoảng 21%. Để đảm bảo an toàn cho đội bóng và đội cứu hộ, từ hôm qua, lực lượng cứu hộ đã bắt đầu bơm oxy vào trong hang.

Trong khi đó, đợt mưa lớn dài ngày dự báo có thể bắt đầu từ ngày mai 7/7 và có thể khiến đội bóng bị cô lập hoàn toàn. Hôm nay, khu vực Chiang Rai cũng có mưa lớn tuy nhiên may mắn cơn mưa tạnh sau khoảng 5 phút.

 

 

Cựu đặc nhiệm Thái Lan thiệt mạng khi giải cứu đội bóng trong hang
Một cựu đặc nhiệm Thái Lan đã thiệt mạng do bị thiếu oxi khi đang làm nhiệm vụ giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang ngập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư