-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài -
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất -
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao -
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
| Trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu ở Frankfurt am Main, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN |
Mức lạm phát trên thấp hơn tỷ lệ 9,2% của tháng 12/2022 và thấp hơn mức dự báo 9% được đưa ra trong một cuộc thăm dò trước đó của hãng tin Reuters. Tỷ lệ lạm phát giảm do giá năng lượng hạ nhiệt trong tháng trước, chỉ tăng 17,2%, thấp hơn so với mức tăng 25,5% của tháng 12/2022.
Tuy nhiên, giá thực phẩm, đồ uống có cồn và thuốc lá trong tháng 1 tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 13,8% của tháng 12/2022. Lạm phát lõi, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm, duy trì ở mức 5,2%, không đổi so với tháng 12/2022.
Lạm phát của Eurozone đang giảm nhanh sau khi ghi nhận mức cao kỷ lục 10,6% trong tháng 10/2022, gấp 5 lần so với lạm phát mục tiêu mà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đề ra. Tuy nhiên, ECB đã cam kết sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho vay, do lo ngại lạm phát có thể cố định trên mức mục tiêu 2% nếu không tăng lãi suất. Nhiều khả năng trong ngày 2/2, ngân hàng này sẽ quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản lên 2,5%.
-
Giá dầu biến động tăng nhẹ, dư cung rình rập -
Hội nghị thượng đỉnh EU tập trung vào đoàn kết nội khối và chuyển đổi chiến lược -
Lễ mở ký và Hội nghị cấp cao về Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng - "Công ước Hà Nội" -
Chính sách của Tân Thủ tướng Nhật Bản Sanae Takaichi -
Bà Sanae Takaichi được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản -
Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại vào tuần tới -
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity
