Chi tiết thị phần nội địa của các hãng hàng không
Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông - Vận tải) cho thấy sự chuyển dịch đáng kể trong thói quen lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đối với nhóm khách hàng truyền thống.
Vietjet nắm 42,2% thị phần hàng không nội địa
Vietjet đứng đầu với 42,2% thị phần hàng không nội địa

Số liệu mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 12/2019, Vietjet chiếm 42,2% thị phần vận tải cung ứng so với mức 41,2% trong tháng 1/2019.

Vietnam Airlines chiếm 33,3% thị phần, so với xấp xỉ 34,5% hồi đầu năm.

Bamboo Airways chiếm khoảng 12,3% thị phần, gấp 6 lần so với mức 2% đạt được hồi tháng 1/2019.

Còn lại Jestar Pacific chiếm 10,6% thị phần và VASCO chỉ chiếm vỏn vẹn 1,9% thị phần.

Theo thống kê, sự tăng trưởng lượt khách trung bình trên toàn thị trường trong năm 2019 đạt 13%, cho thấy có sự mở rộng về dung lượng thị trường.

Năm 2020, thị phần hàng không nội địa được dự đoán sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt sau khi Bamboo Airways tuyên bố hướng tới mục tiêu nắm giữ 30% phị phần.

Minh Hải

Bình luận của bạn về bài viết...