
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
Chi tiết thị phần nội địa của các hãng hàng không
Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông - Vận tải) cho thấy sự chuyển dịch đáng kể trong thói quen lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đối với nhóm khách hàng truyền thống.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Vietjet đứng đầu với 42,2% thị phần hàng không nội địa |
Số liệu mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 12/2019, Vietjet chiếm 42,2% thị phần vận tải cung ứng so với mức 41,2% trong tháng 1/2019.
Vietnam Airlines chiếm 33,3% thị phần, so với xấp xỉ 34,5% hồi đầu năm.
Bamboo Airways chiếm khoảng 12,3% thị phần, gấp 6 lần so với mức 2% đạt được hồi tháng 1/2019.
Còn lại Jestar Pacific chiếm 10,6% thị phần và VASCO chỉ chiếm vỏn vẹn 1,9% thị phần.
Theo thống kê, sự tăng trưởng lượt khách trung bình trên toàn thị trường trong năm 2019 đạt 13%, cho thấy có sự mở rộng về dung lượng thị trường.
Năm 2020, thị phần hàng không nội địa được dự đoán sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt sau khi Bamboo Airways tuyên bố hướng tới mục tiêu nắm giữ 30% phị phần.

Bộ Tài chính hướng dẫn niêm yết giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa
Các hãng hàng không và các đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa có trách nhiệm niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bao gồm các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower