
-
Cơ hội gia tăng thương mại toàn cầu cho doanh nghiệp Việt
-
Ngành xây dựng Việt Nam mở rộng, Coteccons đón cơ hội 20 năm tới
-
EU điều tra thép cán nguội nhập từ Việt Nam và 4 thị trường khác
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025: Đồng kiến tạo
-
Gia Bảo đầu tư 6,5 triệu USD khánh thành nhà máy chế biến nông sản tại Đồng Nai -
Hai doanh nghiệp Nhật Bản góp vốn cùng Toàn Phát mở Trung tâm logistics lạnh tích hợp
![]() |
Nghi thức phun vòi rồng chào đón chiếc máy bay Airbus A320 |
Ngày 4/8, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vietravel Airlines chính thức đón tàu bay Airbus A320 thuộc sở hữu của hãng, đánh dấu bước tiếp theo trong hành trình tăng cường năng lực khai thác và phát triển bền vững mà Vietravel Airlines kiên định theo đuổi.
Chiếc Airbus A320 mới mang số hiệu VN - A136 với cấu hình 182 ghế sẽ được đưa vào khai thác ngay trong tháng 8/2025, sau khi hoàn tất công tác bảo dưỡng kỹ thuật.
Trước đó, vào cuối tháng 6/2025, Vietravel Airlines đã tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu, mở ra chương mới trong chiến lược “từ đi thuê sang sở hữu”, sau khi có sự đồng hành của cổ đông chiến lược là Tập đoàn T&T Group.
Dòng Airbus A321/ A320 là dòng tàu bay thân hẹp được vận hành phổ biến tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, với hiệu suất vận hành cao, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp cả với các đường bay nội địa trục lẫn các tuyến quốc tế cự ly ngắn, trung bình.
Lựa chọn dòng máy bay này giúp hãng dễ dàng tiếp cận hệ thống cơ sở bảo dưỡng sẵn có, thuận tiện trong việc cung ứng vật tư phụ tùng, đồng thời khai thác hiệu quả nguồn lực phi công, kỹ sư kỹ thuật dồi dào trong khu vực.
Việc tiếp tục bổ sung tàu bay sở hữu trong đội hình tàu bay mà hãng đang khai thác là bước đi mang tính chiến lược, thể hiện rõ sự trưởng thành và quyết tâm bứt phá của Vietravel Airlines trong bối cảnh ngành hàng không đang cạnh tranh gay gắt và đòi hỏi nguồn lực đầu tư lớn.
Với đội bay riêng đang dần được hoàn thiện, hãng đặt mục tiêu nâng cao hiệu suất khai thác, chuẩn hóa dịch vụ và xây dựng nền tảng vững chắc để mở rộng mạng bay, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành hãng hàng không xanh, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững hàng đầu khu vực.
“Chúng tôi xác định rất rõ, phát triển đội bay sở hữu không chỉ là bài toán vận hành, mà còn là cách khẳng định năng lực nội tại, tính cam kết dài hạn và khả năng kiểm soát chất lượng dịch vụ. Đây là nền móng cho một chiến lược phát triển bền vững, đủ sức cạnh tranh ở cấp độ khu vực”, ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines chia sẻ.
Vietravel Airlines hiện đang hoàn tất các thủ tục để tiếp nhận chiếc máy bay sở hữu thứ ba. Song song với đó, hãng cũng tích cực xúc tiến các đàm phán với nhà sản xuất máy bay và các hãng hàng không quốc tế nhằm hiện thực hóa kế hoạch mở rộng đội tàu bay và mạng đường bay. Mục tiêu đến năm 2030, Vietravel Airlines có quy mô đội tàu đạt từ 30–50 chiếc, với mạng bay phủ khắp Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Trung Đông.
Trước đó, để hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, Vietravel Airlines đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng.
Nguồn lực tài chính này nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng mạnh mẽ đội tàu bay và quy mô hoạt động của hãng trong thời gian tới; đồng thời sẽ được đầu tư đồng bộ cho hệ thống công nghệ khai thác hiện đại, cơ sở kỹ thuật bảo dưỡng và đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao – nhân tố then chốt trong chiến lược phát triển bền vững của hãng.
Bên cạnh đó, việc tăng vốn cũng nhằm đảm bảo khả năng thanh toán vững chắc, duy trì các chỉ số tài chính lành mạnh và không ngừng nâng cao uy tín với các đối tác chiến lược, nhà cung ứng cũng như các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.
Không dừng lại ở vận tải hành khách, Vietravel Airlines cũng đang lên kế hoạch mở rộng sang mảng vận tải hàng hóa (air cargo). Đây là một lĩnh vực đầy tiềm năng, đặc biệt là trong bối cảnh chuỗi cung ứng và logistics khu vực đang tăng trưởng mạnh mẽ sau đại dịch.
T&T Group và Vietravel Airlines đang có kế hoạch tham gia phát triển các dịch vụ phụ trợ hàng không như dịch vụ mặt đất, kho bãi, bốc xếp, dịch vụ kỹ thuật và công nghiệp hàng không… nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh và góp phần hoàn thiện hệ sinh thái hàng không theo mô hình tập đoàn mà T&T Group đang phát triển.
Ngày 4/8, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vietravel Airlines chính thức đón tàu bay Airbus A320 thuộc sở hữu của hãng, đánh dấu bước tiếp theo trong hành trình tăng cường năng lực khai thác và phát triển bền vững mà Vietravel Airlines kiên định theo đuổi.
Chiếc Airbus A320 mới mang số hiệu VN – A136 với cấu hình 182 ghế sẽ được đưa vào khai thác ngay trong tháng 8/2025, sau khi hoàn tất công tác bảo dưỡng kỹ thuật. \
Trước đó, vào cuối tháng 6/2025, Vietravel Airlines đã tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu, mở ra chương mới trong chiến lược “từ đi thuê sang sở hữu”, sau khi có sự đồng hành của cổ đông chiến lược là Tập đoàn T&T Group.
Dòng Airbus A321/ A320 là dòng tàu bay thân hẹp được vận hành phổ biến tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, với hiệu suất vận hành cao, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp cả với các đường bay nội địa trục lẫn các tuyến quốc tế cự ly ngắn, trung bình.
Lựa chọn dòng máy bay này giúp hãng dễ dàng tiếp cận hệ thống cơ sở bảo dưỡng sẵn có, thuận tiện trong việc cung ứng vật tư phụ tùng, đồng thời khai thác hiệu quả nguồn lực phi công, kỹ sư kỹ thuật dồi dào trong khu vực.
Việc tiếp tục bổ sung tàu bay sở hữu trong đội hình tàu bay mà hãng đang khai thác là bước đi mang tính chiến lược, thể hiện rõ sự trưởng thành và quyết tâm bứt phá của Vietravel Airlines trong bối cảnh ngành hàng không đang cạnh tranh gay gắt và đòi hỏi nguồn lực đầu tư lớn.
Với đội bay riêng đang dần được hoàn thiện, hãng đặt mục tiêu nâng cao hiệu suất khai thác, chuẩn hóa dịch vụ và xây dựng nền tảng vững chắc để mở rộng mạng bay, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành hãng hàng không xanh, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững hàng đầu khu vực.
“Chúng tôi xác định rất rõ, phát triển đội bay sở hữu không chỉ là bài toán vận hành, mà còn là cách khẳng định năng lực nội tại, tính cam kết dài hạn và khả năng kiểm soát chất lượng dịch vụ. Đây là nền móng cho một chiến lược phát triển bền vững, đủ sức cạnh tranh ở cấp độ khu vực”, ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines chia sẻ.
Vietravel Airlines hiện đang hoàn tất các thủ tục để tiếp nhận chiếc máy bay sở hữu thứ ba. Song song với đó, hãng cũng tích cực xúc tiến các đàm phán với nhà sản xuất máy bay và các hãng hàng không quốc tế nhằm hiện thực hóa kế hoạch mở rộng đội tàu bay và mạng đường bay. Mục tiêu đến năm 2030, quy mô đội tàu sẽ đạt từ 30–50 chiếc, với mạng bay phủ khắp Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Trung Đông.
Trước đó, để hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, Vietravel Airlines đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng.
Nguồn lực tài chính này nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng mạnh mẽ đội tàu bay và quy mô hoạt động của hãng trong thời gian tới; đồng thời sẽ được đầu tư đồng bộ cho hệ thống công nghệ khai thác hiện đại, cơ sở kỹ thuật bảo dưỡng và đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao - nhân tố then chốt trong chiến lược phát triển bền vững của hãng.
Bên cạnh đó, việc tăng vốn cũng nhằm đảm bảo khả năng thanh toán vững chắc, duy trì các chỉ số tài chính lành mạnh và không ngừng nâng cao uy tín với các đối tác chiến lược, nhà cung ứng cũng như các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.
Không dừng lại ở vận tải hành khách, Vietravel Airlines cũng đang lên kế hoạch mở rộng sang mảng vận tải hàng hóa (air cargo). Đây là một lĩnh vực đầy tiềm năng, đặc biệt là trong bối cảnh chuỗi cung ứng và logistics khu vực đang tăng trưởng mạnh mẽ sau đại dịch.
T&T Group và Vietravel Airlines đang có kế hoạch tham gia phát triển các dịch vụ phụ trợ hàng không như dịch vụ mặt đất, kho bãi, bốc xếp, dịch vụ kỹ thuật và công nghiệp hàng không… nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh và góp phần hoàn thiện hệ sinh thái hàng không theo mô hình tập đoàn mà T&T Group đang phát triển.

-
EU điều tra thép cán nguội nhập từ Việt Nam và 4 thị trường khác -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025: Đồng kiến tạo -
Gia Bảo đầu tư 6,5 triệu USD khánh thành nhà máy chế biến nông sản tại Đồng Nai -
Hai doanh nghiệp Nhật Bản góp vốn cùng Toàn Phát mở Trung tâm logistics lạnh tích hợp -
FECON trúng gói thầu đầu tiên tại Dự án Đường sắt đô thị số 2 Hà Nội -
Doanh nghiệp ngoại đề xuất được khấu trừ chi phí tái chế bao bì, sản phẩm -
Cả nước chỉ còn 15 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp
-
1 Phát hành trái phiếu doanh nghiệp ra công chúng: Thêm luật chơi mới, tăng độ an toàn
-
2 Nhiều chướng ngại trong phát triển nguồn điện
-
3 Việt Nam trước thách thức thuế quan: Cạnh tranh thu hút FDI ngày càng khốc liệt và nóng bỏng
-
4 Tham vấn ý kiến về việc đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16)
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch