Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Chiến lược dẫn đầu trong chuyển đổi số và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam
Hà Quang - 05/08/2019 16:10
 
Năm 2019, quá trình chuyển đổi số cùng với đổi mới chiến lược kinh doanh và tăng cường trải nghiệm khách hàng tiếp tục diễn ra mạnh mẽ hơn, mang đến doanh thu và giá trị mới cho doanh nghiệp mọi lĩnh vực, ngành nghề.
.
Trong kỷ nguyên số hóa ngày nay, công nghệ tạo ra những cơ hội kinh doanh mới, những chiến lược mới.

Hội nghị thường niên Việt Nam CEO Summit 2019 diễn ra ngày 8/8/2019 tại Khách sạn Intercontinental Ha Noi Landmark 72 (TP.Hà Nội), các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ số sẽ có buổi thuyết trình cùng chủ tịch/CEO, lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong CLB VNR500 - 500 doanh lớn nhất Việt Nam, FAST500- 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, BP500- 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng, PROFIT500 – 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và Top 10 doanh nghiệp uy tín các ngành về những thay đổi của kỷ nguyên số, chiến lược dẫn đầu trong chuyển đổi số và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo tiến sĩ David Bray – Giám đốc điều hành People Centered Internet, chuyển đổi số không chỉ là cuộc chơi về công nghệ, mà còn là quá trình thay đổi tư duy sáng tạo của lãnh đạo và mọi người trong doanh nghiệp, tổ chức. Với chuyển đổi số, mọi vị trí trong doanh nghiệp, tổ chức đều có thể sáng tạo và một cải tiến nhỏ thể mang lại giá trị lớn. Trong đó, lãnh đạo tiếp quản công việc quản lý cho quá trình chuyển đổi, có nghĩa là truyền đạt tầm nhìn, sứ mệnh và lộ trình, tập hợp đội ngũ các tác nhân thay đổi, bảo vệ sáng kiến và đảm bảo tiến trình.

“Các nhà lãnh đạo hiệu quả sẽ lắng nghe, học hỏi và giúp đỡ chia sẻ các mục tiêu và các câu chuyện để mang các nhóm người khác nhau lại với nhau”, ông Bray nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ sự kiện, các ông Jeffrey Saviano – Nhà lãnh đạo đổi mới Thuế toàn cầu, E&Y, Hoa Kỳ, PGS. TS. Vũ Minh Khương – Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học quốc gia Singapore, ông Nguyễn Anh Tuấn – đồng sáng lập kiêm Tổng Biên tập Diễn đàn toàn cầu Boston, Giám đốc Viện Michael Dukakis và ông Douglas Abrams – Giám đốc điều hành – Expara, Expara IDM Ventures, Expara Ventures III cũng sẽ có các chia sẻ về những thách thức, cơ hội trong quá trình chuyển đổi này.

Thực tế, chuyển đổi số không phải là câu chuyện của riêng doanh nghiệp nào và cũng không phải là việc cân nhắc có chuyển đổi hay không. Hơn nữa, chuyển đổi số không chỉ còn là lựa chọn cho các tổ chức nữa mà là điều cần thiết buộc các công ty phải chuyển sang các cách thức kinh doanh mới trong kỷ nguyên số 4.0.

Có ba yếu tố có thể sẽ tạo thành rào cản, đó là: công nghệ, chiến lược và văn hoá. Trước đây, kinh doanh yêu cầu thu thập các số liệu về người dùng và sử dụng công nghệ nhằm hỗ trợ các công việc kinh doanh, công nghệ chỉ đóng vai trò hỗ trợ thuần túy. Nhưng trong kỷ nguyên số hóa ngày nay, công nghệ tạo ra những cơ hội kinh doanh mới, những chiến lược mới. Nó không chỉ hỗ trợ kinh doanh, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và là nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh.

Doanh nghiệp đắn đo chuyển đổi số
Chuyển đổi số là con đường tất yếu trong kỷ nguyên 4.0, song vẫn khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ đắn đo,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư