Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
HSBC: Hơn một nửa các doanh nghiệp châu Á đầu tư vào chuyển đổi số
Thị Hồng - 26/06/2019 14:02
 
43% công ty tại châu Á cho rằng, cải tiến là nền tảng cho thành công trong tương lai, so với 42% công ty ở châu Âu và 29% tại Bắc Mỹ. Ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp khu vực này trong việc cải tiến chú trọng vào hai mảng chính là con người và các nền tảng. Điều này cũng tương đồng với kết quả khảo sát toàn cầu.

Hơn 1/3 doanh nghiệp châu Á ưu tiên mở rộng thị trường mới

Đây là những kết quả chính trong khảo sát mới nhất của HSBC “Navigator: Sẵn sàng cho tương lai”, được thực hiện với hơn 2.500 công ty tại 14 thị trường trên toàn cầu, trong đó hơn 1.300 công ty từ bảy nền kinh tế lớn ở châu Á – Thái Bình Dương.

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp châu Á tin rằng, cơ hội lớn nhất cho tăng trưởng trong tương lai phụ thuộc vào cải tiến công nghệ, phát triển bền vững và phát triển nhân sự để khai thác các tiến bộ về công nghệ. Theo khảo sát toàn cầu mới đây của HSBC, trong khi hơn một phần ba các doanh nghiệp châu Á ưu tiên mở rộng thị trường mới, đa phần doanh nghiệp chuyển hướng tập trung sang cải thiện năng suất và ứng dụng công nghệ mới.

“Với mức độ đô thị hóa ngày càng tăng, sự phát triển của tầng lớp trung lưu cũng như hoạt động giao thương và đầu tư nhộn nhịp giữa các quốc gia châu Á, các doanh nghiệp nhìn thấy nhiều cơ hội hơn là thách thức trong tương lai”, ông Stuart Tait, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương Khối khách hàng doanh nghiệp của HSBC nói.

Ông Stuart Tait cũng cho rằng, các công ty tại châu Á đang ngày càng nhanh nhạy trong bối cảnh cơ sở khách hàng phát triển nhanh chóng. Các doanh nghiệp khu vực này đã quá quen thuộc với những thay đổi mang tính phá vỡ, và họ nhận ra rằng năng suất và công nghệ mới là yếu tố then chốt đối với sự thành công và trường tồn của công ty.

Chuyển hướng sang đầu tư bền vững tại châu Á

Theo khảo sát, 44% doanh nghiệp châu Á kỳ vọng đạt mức tăng trưởng từ 3 đến 5% trong hai năm tới, một kết quả lạc quan hơn so với các công ty châu Âu (32%) và Bắc Mỹ (30%). Để đạt được mức tăng trưởng này, các công ty châu Á đang tập trung vào các hoạt động mang tính trách nhiệm đối với xã hội và môi trường.

Theo ông Stuart Tait, các doanh nghiệp châu Á có chiến lược không tăng trưởng bằng mọi giá.  Để  “sẵn sàng cho tương lai”, các doanh nghiệp đặt cược gấp đôi vào phát triển bền vững, với 50% công ty có kế hoạch tăng các khoản đầu tư bền vững. Công nghệ đang tạo ra sự chuyển đổi về nhân sự tương lai tại châu Á. Các công ty có một mục tiêu kép đối với công nghệ: thúc đẩy mục tiêu đưa khách hàng làm trọng tâm và nâng cao năng lực con người.

Doanh nghiệp đắn đo chuyển đổi số
Chuyển đổi số là con đường tất yếu trong kỷ nguyên 4.0, song vẫn khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ đắn đo,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư