
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
Hơn 1/3 doanh nghiệp châu Á ưu tiên mở rộng thị trường mới
Đây là những kết quả chính trong khảo sát mới nhất của HSBC “Navigator: Sẵn sàng cho tương lai”, được thực hiện với hơn 2.500 công ty tại 14 thị trường trên toàn cầu, trong đó hơn 1.300 công ty từ bảy nền kinh tế lớn ở châu Á – Thái Bình Dương.
Ngày càng nhiều các doanh nghiệp châu Á tin rằng, cơ hội lớn nhất cho tăng trưởng trong tương lai phụ thuộc vào cải tiến công nghệ, phát triển bền vững và phát triển nhân sự để khai thác các tiến bộ về công nghệ. Theo khảo sát toàn cầu mới đây của HSBC, trong khi hơn một phần ba các doanh nghiệp châu Á ưu tiên mở rộng thị trường mới, đa phần doanh nghiệp chuyển hướng tập trung sang cải thiện năng suất và ứng dụng công nghệ mới.
“Với mức độ đô thị hóa ngày càng tăng, sự phát triển của tầng lớp trung lưu cũng như hoạt động giao thương và đầu tư nhộn nhịp giữa các quốc gia châu Á, các doanh nghiệp nhìn thấy nhiều cơ hội hơn là thách thức trong tương lai”, ông Stuart Tait, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương Khối khách hàng doanh nghiệp của HSBC nói.
Ông Stuart Tait cũng cho rằng, các công ty tại châu Á đang ngày càng nhanh nhạy trong bối cảnh cơ sở khách hàng phát triển nhanh chóng. Các doanh nghiệp khu vực này đã quá quen thuộc với những thay đổi mang tính phá vỡ, và họ nhận ra rằng năng suất và công nghệ mới là yếu tố then chốt đối với sự thành công và trường tồn của công ty.
Chuyển hướng sang đầu tư bền vững tại châu Á
Theo khảo sát, 44% doanh nghiệp châu Á kỳ vọng đạt mức tăng trưởng từ 3 đến 5% trong hai năm tới, một kết quả lạc quan hơn so với các công ty châu Âu (32%) và Bắc Mỹ (30%). Để đạt được mức tăng trưởng này, các công ty châu Á đang tập trung vào các hoạt động mang tính trách nhiệm đối với xã hội và môi trường.
Theo ông Stuart Tait, các doanh nghiệp châu Á có chiến lược không tăng trưởng bằng mọi giá. Để “sẵn sàng cho tương lai”, các doanh nghiệp đặt cược gấp đôi vào phát triển bền vững, với 50% công ty có kế hoạch tăng các khoản đầu tư bền vững. Công nghệ đang tạo ra sự chuyển đổi về nhân sự tương lai tại châu Á. Các công ty có một mục tiêu kép đối với công nghệ: thúc đẩy mục tiêu đưa khách hàng làm trọng tâm và nâng cao năng lực con người.

-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Doanh nghiệp tư nhân Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhận diện điểm nghẽn, hiến kế tháo gỡ -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư