-
Quốc Cường Gia Lai xoay vốn để lấy lại Phước Kiển -
Hải Phòng tháo gỡ vướng mắc, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp FDI triển khai dự án hiệu quả -
Doanh nghiệp bước vào chu kỳ chính sách thuế mới -
Thị trường vận hành khách sạn Việt “thay áo” -
AkzoNobel dẫn dắt thị trường bằng lợi thế cạnh tranh bền vững -
Thu gần 6,1 tỷ USD từ xuất khẩu sắt thép
Hơn 1/3 doanh nghiệp châu Á ưu tiên mở rộng thị trường mới
Đây là những kết quả chính trong khảo sát mới nhất của HSBC “Navigator: Sẵn sàng cho tương lai”, được thực hiện với hơn 2.500 công ty tại 14 thị trường trên toàn cầu, trong đó hơn 1.300 công ty từ bảy nền kinh tế lớn ở châu Á – Thái Bình Dương.
Ngày càng nhiều các doanh nghiệp châu Á tin rằng, cơ hội lớn nhất cho tăng trưởng trong tương lai phụ thuộc vào cải tiến công nghệ, phát triển bền vững và phát triển nhân sự để khai thác các tiến bộ về công nghệ. Theo khảo sát toàn cầu mới đây của HSBC, trong khi hơn một phần ba các doanh nghiệp châu Á ưu tiên mở rộng thị trường mới, đa phần doanh nghiệp chuyển hướng tập trung sang cải thiện năng suất và ứng dụng công nghệ mới.
“Với mức độ đô thị hóa ngày càng tăng, sự phát triển của tầng lớp trung lưu cũng như hoạt động giao thương và đầu tư nhộn nhịp giữa các quốc gia châu Á, các doanh nghiệp nhìn thấy nhiều cơ hội hơn là thách thức trong tương lai”, ông Stuart Tait, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương Khối khách hàng doanh nghiệp của HSBC nói.
Ông Stuart Tait cũng cho rằng, các công ty tại châu Á đang ngày càng nhanh nhạy trong bối cảnh cơ sở khách hàng phát triển nhanh chóng. Các doanh nghiệp khu vực này đã quá quen thuộc với những thay đổi mang tính phá vỡ, và họ nhận ra rằng năng suất và công nghệ mới là yếu tố then chốt đối với sự thành công và trường tồn của công ty.
Chuyển hướng sang đầu tư bền vững tại châu Á
Theo khảo sát, 44% doanh nghiệp châu Á kỳ vọng đạt mức tăng trưởng từ 3 đến 5% trong hai năm tới, một kết quả lạc quan hơn so với các công ty châu Âu (32%) và Bắc Mỹ (30%). Để đạt được mức tăng trưởng này, các công ty châu Á đang tập trung vào các hoạt động mang tính trách nhiệm đối với xã hội và môi trường.
Theo ông Stuart Tait, các doanh nghiệp châu Á có chiến lược không tăng trưởng bằng mọi giá. Để “sẵn sàng cho tương lai”, các doanh nghiệp đặt cược gấp đôi vào phát triển bền vững, với 50% công ty có kế hoạch tăng các khoản đầu tư bền vững. Công nghệ đang tạo ra sự chuyển đổi về nhân sự tương lai tại châu Á. Các công ty có một mục tiêu kép đối với công nghệ: thúc đẩy mục tiêu đưa khách hàng làm trọng tâm và nâng cao năng lực con người.
-
AkzoNobel dẫn dắt thị trường bằng lợi thế cạnh tranh bền vững -
Thu gần 6,1 tỷ USD từ xuất khẩu sắt thép -
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tham gia mạng phân phối toàn cầu -
Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng thuế bằng 1/27 thuế áp cho doanh nghiệp khác -
Shinec và Tiên Thanh hợp tác phát triển khu công nghiệp "sinh thái - tuần hoàn - bền vững" -
Tăng hàm lượng giá trị nội địa để xuất khẩu bền vững -
Sunshine Group được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu năm 2024-2025”
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm
