Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chiến thắng Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cảm ơn nhân dân cả nước
Hoàng Anh - 26/09/2020 10:46
 
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã gửi thư cảm ơn nhân dân cả nước, tri ân đội ngũ y bác sỹ đã giúp thành phố kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngày 26/9, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã có thư cảm ơn các bộ, ban, ngành Trung ương, người dân thành phố Đà Nẵng, người dân cả nước và đội ngũ y bác sỹ đã góp sức giúp đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 28/7/2020, thành phố Đà Nẵng đã phải cách ly toàn xã hội để bước vào đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 bùng phát tại thành phố Đà Nẵng. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thành phố đã kịp thời, quyết liệt cách ly toàn thành phố; thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch với hơn 60 “điểm nóng” có dịch; thiết lập 61 cơ sở cách ly y tế để tổ chức cách ly tập trung cho gần 12 ngàn người có tiếp xúc gần với những người bị nhiễm bệnh; tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 320 ngàn người dân, chiếm 1/3 dân số toàn thành phố; thiết lập thêm 2 bệnh viện dã chiến và đã kịp thời điều trị dịch bệnh.

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, nhiều ngày không xuất hiện ca mắc mới, bệnh nhân cuối cùng cũng đã xuất viện.

“Để có kết quả đó, trước hết, thành phố tự hào, ghi nhận và cảm ơn các tầng lớp nhân dân thành phố đã phát huy truyền thống đoàn kết, anh hùng của người Đà Nẵng, đồng lòng, ủng hộ, tự giác, chấp hành nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch, nhất là biện pháp cách ly toàn xã hội của người dân với phương châm “mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống dịch” đã góp phần quyết định bẽ gãy, chấm dứt nhanh chuỗi lây lan khó lường của dịch bệnh.

Thắng lợi trong việc phòng, chống dịch Covid-19 lần này, thành phố Đà Nẵng chân thành cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Trung ương, Bộ Y tế và các bộ, ban, ngành Trung ương; sự hỗ trợ, tiếp sức về nhân lực của các địa phương, của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân trên cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài..., tất cả đã hướng về tiếp thêm sức mạnh ngoại lực to lớn để thành phố Đà Nẵng vượt qua đại dịch Covid-19”, ông Huỳnh Đức Thơ bày tỏ.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cảm ơn nhân dân cả nước đã chung sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cảm ơn nhân dân cả nước đã chung sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế, kỹ thuật viên, người lao động toàn ngành y tế của thành phố; đến đội ngũ bác sỹ, chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế, của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai; các đoàn y, bác sỹ của các tỉnh, thành địa phương bạn, bằng cả tâm huyết, kinh nghiệm và trí tuệ của mình đã không ngại gian khổ, nguy hiểm, hy sinh cuộc sống cá nhân, gia đình và người thân để tiên phong ở lại trong tâm dịch và tuyến đầu phòng, chống dịch; đã nỗ lực không mệt mỏi nhiều ngày liền với lời hứa “khi chưa hết dịch thì chưa về nhà”. 

Thành phố cũng ghi nhận và cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo chí, các nhà báo, phóng viên đã nhanh chóng, kịp thời đưa nguồn thông tin chính thống, chính xác, đồng loạt về diễn biến dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế.

“Qua cuộc chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua, chúng ta càng tự hào hơn với những giá trị truyền thống lịch sử quý báu của đất nước, dân tộc mình. Những lúc có nguy cơ, lúc xảy ra hoạn nạn thì tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áo, chia ngọt sẻ bùi của người dân, của các tỉnh, thành địa phương bạn lại sâu sắc hơn bao giờ hết. Người dân và thành phố Đà Nẵng xin được cảm ơn tất cả và hy vọng sẽ được đón các du khách, các bạn về với thành phố biển, bên bờ sông Hàn xinh đẹp của chúng tôi trong thời gian sớm nhất”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư