
-
Hà Nội thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với thành phố Sejong, Hàn Quốc
-
Hải Phòng và Hải Dương thống nhất phương án hợp nhất 2 địa phương
-
Trình Chủ tịch nước tặng quà người có công nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Hoàn thiện, trình Quốc hội Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi)
-
Tổ chức lễ khởi công chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam tạo khí thế tưng bừng lan tỏa tinh thần yêu nước -
Quý I/2025: Thu ngân sách đạt kết quả khả quan
Hầm Cù Mông thuộc Dự án đầu tư xây dựng Hầm đường bộ qua đèo Cả (bao gồm hầm đèo Cả và Cổ Mã, hầm đèo Cù Mông và Mở rộng hầm đèo Hải Vân) được khởi công vào ngày 25/9/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2018 vượt 3 tháng so với tiến độ được Bộ GTVT phê duyệt.
![]() |
Giây phút trọng đại khi hai phía hầm Cù Mông chính thức được thông nhau |
Sau khi hoàn thành, hầm Cù Mông có vai trò kết nối, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông trên "cung đường đen" quốc lộ 1 đoạn giữa Bình Định và Phú Yên; thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực này phát triển đột phá.
Cùng với việc thông xe hầm Đèo Cả, việc thông hầm Cù Mông sẽ mở toang cánh cửa giao thương, tạo sự liên kết vùng sâu hơn và thiết thực hơn, đúng như kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 03/2014/QĐ-TTg về xúc tiến đầu tư, trong đó khẳng định về vai trò của sự liên kết vùng.
Công trình hầm Cù Mông có tổng mức đầu tư là 3.921 tỷ đồng, công trình được thực hiện từ nguồn vốn phần tiết giảm hơn 4.000 tỷ đồng từ hầm đường bộ Đèo Cả.
Dự án có chiều dài toàn tuyến là 6,62km (tuyến làm mới), điểm đầu tại KM1239+119 QL1 (tỉnh Bình Định), điểm cuối tại KM1247+739 QL1 (tỉnh Phú Yên). Chiều dài hầm là 2.600m, chiều dài đường dẫn là 4.020m, trên tuyến có 2 cầu với tổng chiều dài là 36m.
Đường dẫn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III (TCVN 4054-2005), vận tốc thiết kế 80km/h. Hầm Cù Mông thiết kế theo quy mô mặt cắt của hầm Đèo Cả.
Tuyến hầm Cù Mông được thực hiện theo hình thức BOT với phương án phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 sẽ thi công 2 ống hầm theo quy mô mặt cắt hầm Đèo Cả, hoàn thiện để khai thác 1 ống hầm, ống còn lại dùng làm hầm lánh nạn. Đường dẫn làm đủ bề rộng nền 20,5m nhưng mặt đường hoàn thiện 2 làn xe và dải an toàn với tổng bề rộng 11m.
Ông Lưu Xuân Thủy – Phó TGĐ thường trực Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả - Chủ đầu tư Dự án cho biết:" Công ty CP Đầu tư Đèo Cả đã chọn chủ đề năm 2018 là “Hạnh phúc thuộc về những người đúng hẹn”. Chúng tôi cũng đã ký giao ước thi đua và đây là tiền đề của sự đúng hẹn trong tương lai. Việc thông hầm Cù Mông trước tết Âm lịch 2018 là món quà đón xuân gửi tới nhân dân, chính quyền 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định. Chúng tôi cũng hy vọng đây cũng sẽ là sự kiện chào mừng thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư của Tỉnh Phú Yên – năm 2018, sẽ tổ chức vào ngày 19/01/2018”.
-
Hà Nội thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với thành phố Sejong, Hàn Quốc
-
Hải Phòng và Hải Dương thống nhất phương án hợp nhất 2 địa phương
-
Trình Chủ tịch nước tặng quà người có công nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Hoàn thiện, trình Quốc hội Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi)
-
Tổ chức lễ khởi công chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam tạo khí thế tưng bừng lan tỏa tinh thần yêu nước -
Hoàn thiện thêm cơ chế đất đai đặc thù cho Hải Phòng -
Quý I/2025: Thu ngân sách đạt kết quả khả quan -
TP.HCM sẽ có phường Sài Gòn, Chợ Lớn, Gia Định -
Chi tiết các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước -
Hải Phòng đưa 4 dự án chậm triển khai, tiến độ kéo dài vào diện theo dõi, xử lý -
Kiến nghị áp dụng rộng rãi cơ chế gỡ khó các dự án đã có kết luận thanh tra
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu