Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chính phủ điện tử và đô thị thông minh có thể dùng chung hạ tầng
Trúc Giang - 01/08/2018 11:41
 
Chiều ngày 31/7/2018, tại TP. Cần Thơ diễn ra Hội thảo “Hạ tầng dùng chung cho chính phủ điện tử và đô thị thông minh”.

Hội thảo do Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI (FSI), Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông TP. Hồ Chí Minh (ITCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ phối hợp tổ chức.

Hội thảo Hạ tầng dùng chung cho chính phủ điện tử và đô thị thông minh. Ảnh: Huỳnh Biển.
Hội thảo Hạ tầng dùng chung cho chính phủ điện tử và đô thị thông minh. Ảnh: Huỳnh Biển.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung chia sẻ thông tin về mô hình đô thị thông minh đang triển khai tại Công viên phần mềm Quang Trung. Theo ông Long, kết quả ban đầu mô hình “Smart city” mang lại là nâng cao lợi thế cạnh tranh; hoàn thiện chất lượng dịch vụ; tăng cường năng lực quản trị nội bộ; gia tăng sự hài lòng của khách hàng và tạo ra môi trường thử nghiệm công nghệ cho cộng đồng.

Theo ông Từ Quang Huy, Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI, một trong những yếu tố quan trọng của chính phủ điện tử là số hóa hồ sơ, nhằm đảm bảo an toàn thông tin; hiệu quả; tránh lãng phí. Hồ sơ điện tử được số hóa lưu trữ tập trung trong hệ thống phần mềm; dễ dàng tìm kiếm, khai thác thông tin và nâng cao hiệu suất công việc; báo cáo thống kê nhanh chóng và chính xác.... Hiện FSI đã có các giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến giải quyết bài toán lưu trữ, tạo lập cơ sở dữ liệu như công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tài liệu IONE, công nghệ quản lý tài liệu thông minh DocEye, các giải pháp nén, lưu trữ và khai thác tài liệu... Các giải pháp này đã được triển khai tại nhiều cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trong cả nước và đã được đánh giá cao về tính năng, lợi ích cũng như hiệu quả mang lại.

Đô thị thông minh cần gì?
Thông tin Hà Nội sắp khởi động dự án thành phố thông minh tỷ đô đã một lần nước đánh thức sự chú ý của công chúng về một bước phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư