Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chính thức hoãn chặng đua F1 tại Việt Nam
Thu Trang - 13/03/2020 19:17
 
Ban tổ chức giải đua công thức 1 (F1) vừa quyết định hoãn chẳng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3/4 đến ngày 5/4/2020.
1
Đường đua F1 tại Việt Nam nhìn từ trên cao

Theo nguồn tin của Báo Đầu tư Online, Ban tổ chức F1 vừa quyết định hoãn chẳng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3/4 đến ngày 5/4/2020. Lý do được Ban tổ chức đưa ra là để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên trong đội đua, ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ. 

Cụ thể, trước diễn biến phực tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, trên cơ sở bàn bạc, thảo luận thống nhất của tất cả các bên (Chủ tịch tập đoàn F1, Chủ tịch FIA, Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix và Chủ tịch UBND Thành phố), đã đi đến thống nhất hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 03/4/2020 đến 05/4/2020.

Theo ban tổ chức của giải đua, đây là quyết định khó khăn vì năm 2020 là năm đầu tiên Việt Nam trở thành thành viên chính thức trong 22 quốc gia đăng cai tổ chức giải đua ô tô chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất hành tinh. Để chuẩn bị cho chặng đua, Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC) với sự ủng hộ của UBND TP Hà Nội đã nỗ lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và công nghệ nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của F1 và FIA. Trường đua Công thức 1 tại Mỹ Đình theo đúng tiêu chuẩn quốc tế đã được hoàn thành và sẵn sàng đi vào hoạt động.

"UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn F1, FIA và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020. Các chính sách liên quan đến khách hàng, các đơn vị đồng hành và đối tác của VGPC cũng sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất", ban tổ chức giai đua cho hay.

Trước đó, chặng đua F1 Australia dự kiến tổ chức từ ngày 13/3 đến 15/3 (giờ địa phương) cũng đã chính thức bị hoãn vì sự lây lan của dịch Covid-19.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư