Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chặng đua F1 tại Australia chính thức bị hoãn
Thanh Hương - 13/03/2020 09:17
 
Trên trang chính thức của Giải đua xe công thức 1 (F1) đã xuất hiện thông báo đặc biệt về việc chính thức hoãn vòng đua tại Australia.

Chặng đua F1 Australia được dự kiến tổ chức từ ngày 13-15/3 (theo giờ địa phương) đã chính thức được hoãn lại do sự lây lan của dịch Covid. Bình luận của nhiều người cho thấy, quyết định hoãn cuộc đua diễn ra khi những người háo hức với F1 đã gần như rời nhà để tới xếp hàng vào xem cuộc đua.

Việc hoãn chặng đua F1 Australia cũng kéo theo là những hoài nghi về khả năng tổ chức chặng F1 Việt Nam và Bahrain.

Trước đó, đội đua McLaren cũng tuyên bố rút khỏi giải đấu vì có thành viên dương tính với virus corona. Đại diện đội đua cũng thông báo tới ban tổ chức giải và Liên đoàn ôtô thể thao quốc tế (FIA). Họ quyết định bỏ chặng Australia không chỉ để bảo vệ sức khỏe của đội đua, mà còn nhằm bảo vệ các đối thủ, người hâm mộ F1 và toàn giải đấu.

Ngoài McLaren, đội Haas (Mỹ) cũng có các thành viên phải cách ly vì các triệu chứng cảm lạnh và đang được xét nghiệm virus corona.

Chặng F1 Australia kỳ vọng sẽ đón 300.000 người hâm mộ tới cổ vũ. Tuy nhiên, sự lây lan của dịch Covid-19 khiến nhiều tay đua lo ngại.

Việc chặng đua F1 tại Australia bị hoãn đặt ra nhiều câu hỏi cho chặng đua tại Việt Nam được dự kiến diễn ra vào ngày 5/4. Mọi công tác tổ chức hiện gần như được hoàn tất.

Một số doanh nghiệpđầu tư khách sạn và các hoạt động dịch vụ cho chặng đua F1 tại Việt Nam cũng cho báo Đầu tư – baodautu.vn hay, dù chưa có thông tin chính thức nhưng họ nghĩ chặng đua F1 tại Việt Nam cũng không dễ dàng được tổ chức theo lịch đã định trong thời điểm dịch bệnh đang có dấu hiệu mất kiểm soát trên toàn cầu hiện nay. “Chúng tôi nghĩ ít nhất tới cuối tháng 4, tình hình mới có dấu hiệu tốt lên và nhanh thì tới tháng 5, mọi chuyện mới trở lại như bình thường”, một doanh nghiệp có các hoạt động liên quan tới mảng dịch vụ của F1 nói.

Vận động viên và du khách đến xem F1 từ các nước có dịch sẽ cách ly 14 ngày
Chiều 6/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đang cố gắng hết sức, chuẩn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư