-
Vì sao dự án của Nidec tại TP.HCM chưa được cấp phép? -
Yêu cầu cấp thiết đầu tư "siêu cảng" Trần Đề -
Cơ hội để logistics Việt Nam tăng tốc -
Nghệ An đề nghị các địa phương, chủ đầu tư rà soát nợ tồn đọng -
Khai mạc Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 -
Xử lý hơn 13 triệu m2 chất thải nạo vét từ dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn giao TP.HCM - Trung Lương và vành đai 3 đã sẵn sàng đưa vào khai thac. |
Bộ GTVT vừa ban hành công văn số 11657/BGTVT - CQLXD gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) liên quan đến công tác triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu VEC chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của tỉnh Đồng Nai để giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc về thủ tục triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng bổ sung cho nút giao Quốc lộ 51 để có thể sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công.
VEC cũng được yêu cầu chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu tập trung nguồn lực về tài chính, tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực khẩn trương thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của các gói thầu phía Tây (A1-1 và A2.2-4) và các gói thầu phía Đông (A6-4 và A6- 5).
Bộ GTVT chỉ đạo VEC phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan của Dự án thành phần 7 (đoạn qua tỉnh Long An) thuộc Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM thi công hoàn thiện các hạng mục tại khu vực nút giao với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương để đưa vào khai thác các đoạn tuyến từ nút giao với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến Quốc lộ 1 và đoạn tuyến từ nút giao Phước An đến Quốc lộ 51 trong tháng 11/2024, đoạn từ Quốc lộ 1 đến nút giao Nguyễn Văn Tạo trước ngày 15/1/2025.
Đối với một số vấn đề kỹ thuật của các gói thầu J1, J2, J3, Bộ GTVT đề nghị VEC khẩn trương rà soát, xử lý các nội dung còn tồn tại theo ý kiến của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng và các chỉ đạo của Bộ GTVT; phối hợp với các bên liên quan xem xét, đánh giá, lựa chọn phương án đảm bảo yêu cầu kinh tế - kỹ thuật và tuổi thọ công trình; khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan đến xử lý các khối K0 cầu dẫn gói thầu J1 và J3; khẩn trương triển khai thực hiện công tác quan trắc, đánh giá các xà mũ trụ thuộc gói thầu J2.
Đối với gói thầu J1, VEC phối hợp với các bên liên quan khẩn trương xử lý các nội dung liên quan đến thủ tục, kỹ thuật và chi phí gói thầu, đặc biệt là thủ tục ký phụ lục gia hạn hợp đồng; tiếp tục xem xét, thương thảo các nội dung còn tồn tại trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, tuân thủ đúng các quy định của hợp đồng và các quy định pháp luật liên quan; khẩn trương triển khai thi công gói thầu đảm bảo hoàn thành Dự án theo đúng thời gian được chấp thuận.
VEC cũng được yêu cầu chủ động, tích cực triển khai các thủ tục cần thiết để giải quyết khiếu kiện từ các nhà thầu (các gói thầu A1 và J3); hoàn thiện thủ tục quyết toán, thanh lý, chấm dứt hợp đồng và các vấn đề phát sinh từ việc chấm dứt hợp đồng của các gói thầu A1, A2-2, A4, A6 đảm bảo quyền lợi hợp pháp của chủ đầu tư, tuân thủ các quy định của hợp đồng, quy định pháp luật và các điều ước quốc tế có liên quan.
Trước đó, VEC đã có văn bản Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị phê duyệt phương án tổ chức giao thông khai thác tạm một số đoạn của Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Theo VEC, tiến độ thực tế hiện nay một số gói thầu đã hoàn thành gồm: đoạn từ nút giao Trung Lương đến nút giao Quốc lộ 1A (dài 3,4 km) và đoạn từ nút giao Phước An đến nút giao Quốc lộ 51 (6,1 km). Hai đoạn này đề xuất thông xe trong tháng 11/2024. Còn đoạn từ nút giao Quốc lộ 1A đến nút giao Nguyễn Văn Tạo dài 18,8 km đề xuất thông xe trong quý I/2025.
Được biết, việc đưa vào khai thác các đoạn này rất cần thiết để kết nối giao thông giữa khu vực miền Tây với miền Đông Nam Bộ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và hàng hóa.
-
Khai mạc Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 -
Xử lý hơn 13 triệu m2 chất thải nạo vét từ dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Khánh Hòa đề xuất lập Quỹ phát triển đất để lấy kinh phí giải phóng mặt bằng sạch -
Duyên hải Bắc bộ: Tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển dịch vụ logistics -
Hiệu chỉnh phương án đầu tư cao tốc Nam Định - Thái Bình -
Tháo điểm nghẽn để kéo giảm chi phí logistics -
TP.HCM: Điều chỉnh tổng mức đầu tư cầu đường Nguyễn Khoái lên 3.724 tỷ đồng
-
1 Báo Đầu tư tổ chức Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 -
2 Hiệu chỉnh phương án đầu tư cao tốc Nam Định - Thái Bình -
3 Tháo điểm nghẽn để kéo giảm chi phí logistics -
4 TP.HCM: Dự án không khả thi vẫn nghiệm thu đầu tư và cho nhà thầu ứng tiền ngân sách -
5 Sửa luật PPP: Bỏ quy định hạn mức vốn tối thiểu, tiếp tục áp dụng hợp đồng BT
- Sika Việt Nam cùng cộng đồng thợ giỏi xây dựng tương lai bền vững cho ngành xây dựng
- Quận Hải An - “cứ điểm” mới của nhà đầu tư bất động sản tại Hải Phòng
- Khu đô thị tích hợp Mizuki Park - điểm sáng khu Nam Sài Gòn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế