-
Quảng Ninh công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, đẩy nhanh xây dựng loạt công trình bị thiệt hại do bão -
Quảng Nam chỉ đạo gỡ vướng cho hai dự án trăm tỷ đồng -
Quảng Ngãi đề xuất điều chỉnh Dự án Hệ thống thu gom, xử lý nước mưa, nước thải -
Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương: Mở ra thời kỳ phát triển mới -
Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nêu khuyến nghị về metro Bến Thành - Suối Tiên -
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Thủ Dầu Một - Chơn Thành
- TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào ngày 30/4/2025
- Cầu Cần Giờ sẽ được xây dựng với hình tượng cây đước
- Bố trí vốn thanh toán cho nhà thầu Nhật Bản tại cao tốc Bến Lức – Long Thành
- Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành
- Khẩn trương bơm vốn cho cao tốc Bến Lức – Long Thành
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có Quyết định phê duyệt dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư nút giao kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ (bước báo cáo nghiên cứu tiền khả thi).
Thi công đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua TP.HCM - Ảnh: Lê Quân |
Tại bước nghiên cứu báo cáo tiền khả thi sẽ tiến hành khảo sát, thu thập số liệu từ các dự án xung quanh như cầu Cần Giờ, đường Rừng Sác và cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Đồng thời, thu thập thông tin về kinh tế - xã hội, địa hình, địa chất, thủy văn và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu tại khu vực để đưa vào hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp thẩm quyền xem xét, thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư.
Hiện nay, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang tăng tốc thi công. Dự kiến, cuối năm 2024 sẽ thông xe trước đoạn từ nút giao cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến Quốc lộ 1 (TP.HCM) và đoạn từ Quốc lộ 51 đến đường liên cảng Phước An (Đồng Nai). Phần còn lại. sẽ thông xe vào tháng 9/2025.
Khi đầu tư nút giao nối đường Rừng Sác với cao tốc Bến Lức - Long Thành, người dân ở khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long sẽ dễ dàng đi đến huyện Cần Giờ bằng đường cao tốc. Dự kiến, chi phí đầu tư nút giao này khoảng 2.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách Thành phố.
Bên cạnh việc xây dựng nút giao nối giữa cao tốc Bến Lức – Long Thành với huyện Cần Giờ, TP.HCM đang nghiên cứu xây dựng cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ để thay thế cho phà Cần Giờ hiện nay.
Dự án có tổng mức đầu tư 10.569 tỷ đồng thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP). Cây cầu này dự kiến khởi công vào dịp 30/4/2025.
-
Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương: Mở ra thời kỳ phát triển mới -
Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nêu khuyến nghị về metro Bến Thành - Suối Tiên -
Bình Dương trao quyết định đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn 1,8 tỷ USD -
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Thủ Dầu Một - Chơn Thành -
Bình Dương thu hút đầu tư bằng công cụ quy hoạch và lợi thế chính sách -
Gặp gỡ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Quỹ đầu tư Warburg Pincus muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam -
Hải Dương đã giải ngân được gần 2.300 tỷ đồng vốn đầu tư công
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/9 -
2 Thủ tướng: “Tôi tin Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn hiện nay và tương lai” -
3 Thời điểm vàng để kích hoạt tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
4 Bắt đầu khai phá thị trường công nghiệp bán dẫn 1.000 tỷ USD -
5 Bộ Xây dựng: Giá nhà sẽ tăng 15 - 20% do ảnh hưởng của bảng giá đất
- FedEx Việt Nam đề cao nhân tố con người với văn hóa làm việc "Tốt nhất châu Á"
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 3
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 2
- FPT IS thành lập liên doanh về AI, Cloud, Security với ông lớn công nghệ tại Indonesia
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 1
- Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam