-
Điện gió ngoài khơi sớm có chính sách cụ thể để tạo thêm 55.000 việc làm mới -
Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 11,6% sau 9 tháng năm 2024 -
Bắt đầu thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
Một doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng xanh dự kiến 700 triệu USD tại Ninh Thuận -
Đến năm 2030, Ninh Thuận có 3 dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư tuyến đường nối Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành nối dài
- TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào ngày 30/4/2025
- Cầu Cần Giờ sẽ được xây dựng với hình tượng cây đước
- Bố trí vốn thanh toán cho nhà thầu Nhật Bản tại cao tốc Bến Lức – Long Thành
- Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành
- Khẩn trương bơm vốn cho cao tốc Bến Lức – Long Thành
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có Quyết định phê duyệt dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư nút giao kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ (bước báo cáo nghiên cứu tiền khả thi).
Thi công đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua TP.HCM - Ảnh: Lê Quân |
Tại bước nghiên cứu báo cáo tiền khả thi sẽ tiến hành khảo sát, thu thập số liệu từ các dự án xung quanh như cầu Cần Giờ, đường Rừng Sác và cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Đồng thời, thu thập thông tin về kinh tế - xã hội, địa hình, địa chất, thủy văn và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu tại khu vực để đưa vào hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp thẩm quyền xem xét, thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư.
Hiện nay, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang tăng tốc thi công. Dự kiến, cuối năm 2024 sẽ thông xe trước đoạn từ nút giao cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến Quốc lộ 1 (TP.HCM) và đoạn từ Quốc lộ 51 đến đường liên cảng Phước An (Đồng Nai). Phần còn lại. sẽ thông xe vào tháng 9/2025.
Khi đầu tư nút giao nối đường Rừng Sác với cao tốc Bến Lức - Long Thành, người dân ở khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long sẽ dễ dàng đi đến huyện Cần Giờ bằng đường cao tốc. Dự kiến, chi phí đầu tư nút giao này khoảng 2.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách Thành phố.
Bên cạnh việc xây dựng nút giao nối giữa cao tốc Bến Lức – Long Thành với huyện Cần Giờ, TP.HCM đang nghiên cứu xây dựng cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ để thay thế cho phà Cần Giờ hiện nay.
Dự án có tổng mức đầu tư 10.569 tỷ đồng thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP). Cây cầu này dự kiến khởi công vào dịp 30/4/2025.
-
Một doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng xanh dự kiến 700 triệu USD tại Ninh Thuận -
Đến năm 2030, Ninh Thuận có 3 dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên đầu tư -
Đà Nẵng đầu tư tuyến đường nối Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành nối dài -
Quảng Nam bàn giải pháp thực hiện dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Đề xuất điều chỉnh Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 -
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM thiếu khoảng 7,6 triệu m3 cát đắp nền -
Thiếu cát trầm trọng, Đồng Tháp lo giải ngân vốn đầu tư công cuối năm khó đạt 100%
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/10 -
2 Bắt đầu thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
3 Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025: Hướng tới quy mô GDP Việt Nam xếp hạng 31-33 thế giới -
4 Bão Yagi để lại "vết hằn" trong GDP quý III/2024 -
5 Xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Mở cửa cho doanh nghiệp cơ khí Việt
- Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát
- Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến TP. Munich
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024