-
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia -
"Cuộc chiến" chống thực phẩm bẩn tại TP.HCM đối mặt thách thức lớn -
Tìm bị hại trong vụ án liên quan cựu Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan -
Đà Nẵng: Không để “cát tặc” biến sông Tranh thành điểm nóng khai thác khoáng sản
-
Đà Nẵng: Loạt doanh nghiệp lớn nợ bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng -
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
![]() |
| Khi dầm bị nghiêng xuống thì dầm thép vẫn được giữ an toàn bởi 02 các cáp cẩu (01 cẩu 400 tấn; 01 cẩu 200T) |
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có báo cáo Bộ GTVT về sự cố vận chuyển và lắp dựng dầm thép nhịp trụ P2 –trụ P3 cầu vượt thép Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh thuộc tiểu dự án xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh vừa diễn ra sáng sớm nay.
Cụ thể, ngày 10/3, bắt đầu từ 23h00), Nhà thầu thi công tiến hành vận chuyển và lắp dựng nhịp dầm thép từ trụ P2 - trụ P3 (dài 58m) theo hồ sơ biện pháp thi công được Tư vấn giám sát tại văn bản số HRR4-5888-1.33.4 ngày 24/2/2016, phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công của Sở GTVT tại Thông báo số 190/TB-SGTVT ngày 08/3/2016 về việc phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục vận chuyển và lao lắp dầm cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.
Khoảng 0h30 ngày 11/3/2016, dầm được vận chuyển ra công trường bằng xe chuyên dụng và đưa vào vị trí hạ tạm xuống đường để chuẩn bị đưa dầm vào vị trí cẩu lắp. Trong quá trình hạ tạm xuống đường (dầm được treo cáp đầy đủ vào móc cẩu) do xe chở dầm đứng ở vị trí khó khăn ngay sát bo vỉa hè đường, gây mất cân bằng mâm quay xe chở dầm khiến dầm bị nghiêng xuống đất. Tuy nhiên, khi dầm bị nghiêng xuống thì dầm thép vẫn được giữ an toàn bởi 02 các cáp cẩu (01 cẩu 400 tấn; 01 cẩu 200T).
Ngay sau đó, Nhà thầu đã dùng cẩu đưa dầm về vị trí cân bằng và tiến hành sàng dầm vào vị trí cẩu lắp dầm lên nhịp. Nhà thầu đã nhấc dầm vào vị trí theo đúng biện pháp được chấp thuận.
Công tác cẩu lắp vào vị trí thiết kế đã được thực hiện đúng theo biện pháp và đảm bảo an toàn và kết thúc vào lúc 03h00 ngày 11/3/2016.
“Theo đánh giá tại hiện trường, mặc dù dầm bị nghiêng xuống mặt đường nhưng do đã được neo giữ an toàn nên không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như kích thước hình học của dầm thép. Sự cố cũng không gây ra bất cứ thương vong nào”, ông Phạm Thanh Bình – Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long khẳng định.
Về phía Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ này cho biết đã nắm được thông tin về sự cố. Tuy nhiên theo lãnh đạo Bộ GTVT thì sự cố này không nghiêm trọng. “Đây là những sự cố bình thường xảy ra trên công trường, việc xử lý cũng diễn ra nhanh chóng và đảm bảo công tác thi công các công trình” - lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh.
Đây là gói thầu số 4 - xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh, hạng mục điều tiết giao thông, đảm bảo giao thông cho Nút giao Trung Hòa thuộc dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 TP. Hà nội đoạn Mai Dịch Bắc Hồ Linh Đàm giai đoạn 2. Ban quản lý Dự án Thăng Long được giao làm Chủ đầu tư dự án, nhà thầu thi công là Liên danh Hanshin – Cienco 4.
-
Đà Nẵng: Loạt doanh nghiệp lớn nợ bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng -
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam -
TP.HCM: Biến tướng khôn lường các thủ đoạn làm giả thuốc -
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace -
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động -
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp -
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney"
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng -
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam -
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc -
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh -
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

