
-
Bến Tre khánh thành Nhà máy Điện gió số 5 - Thạnh Hải (giai đoạn 1)
-
Đề xuất sớm triển khai Dự án nhà ga T2, cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư năng lượng, logistics, nông nghiệp tại Hải Dương
-
TP.HCM kiến nghị đầu tư cảng trung chuyển quốc tế tại huyện Cần Giờ
-
Hạn chế thấp nhất chuyển đổi rừng phòng hộ khi làm cao tốc -
Loạt dự án thủy điện ở Quảng Ngãi chậm tiến độ thực hiện
![]() |
Các đại biểu cắt băng khánh thành |
Ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, dự án đầu tư điều chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 có tổng mức đầu tư 1.700 tỷ đồng do Ban QLDA Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư, bao gồm 2 gói thầu xây lắp chính: Gói thầu số 1 - Xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 do liên danh Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) và Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công, giá trị gói thầu là 817 tỷ đồng sử dụng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước; gói thầu 1A - Cải dịch đường sắt, với giá trị gói thầu là 75 tỷ đồng.
Để hoàn chỉnh nút giao này, Quốc lộ 5 qua nút giao được mở rộng lên 60m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ; xây dựng các nhánh cầu (nhánh rẽ phía Nam) để tách nhập từ đường vành đai 3 với Quốc lộ 5. Đường vành đai 3 đoạn vuốt nối với nhánh cầu được mở rộng quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ, bề rộng 52,5m.
![]() |
Toàn cảnh nút giao thông cầu Thanh Trì - QL5 sau khi hoàn thiện thành nút giao hình hoa thị hoàn chỉnh. Ảnh: Cienco 4 |
Đại diện liên danh nhà thầu thi công, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết, để đưa công trình về đích đúng hẹn, liên danh nhà thầu đã huy động nhân lực, thiết bị gấp đôi so với kế hoạch ban đầu, thi công 3 ca liên tục, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án. Nhờ đó, dự án hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 đã về đích chỉ sau 12 tháng triển khai, sớm hơn 6 tháng so với kế hoạch đề ra.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá, các hạng mục quan trọng nhất đã hoàn thành với chất lượng công trình bảo đảm, cơ bản giải quyết tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở nút giao hiện tại, đồng thời góp phần phát triển mạng lưới giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội. Bộ GT-VT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long, các nhà thầu khẩn trương hoàn thành những hạng mục phụ trợ còn lại của dự án trước ngày 15-11 để đưa vào khai thác công trình đạt hiệu quả cao.

-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư năng lượng, logistics, nông nghiệp tại Hải Dương -
Giáo dục là một trong những ưu tiên hàng đầu trong hợp tác Việt - Anh -
TP.HCM kiến nghị đầu tư cảng trung chuyển quốc tế tại huyện Cần Giờ -
Loạt dự án thủy điện ở Quảng Ngãi chậm tiến độ thực hiện -
Hạn chế thấp nhất chuyển đổi rừng phòng hộ khi làm cao tốc -
Đầu tư 20.469 tỷ đồng xây 88 km cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn -
Thu hút FDI 6 tháng đầu năm 2022: Samsung tiếp tục ghi điểm
-
Công bố Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2022
-
Cảm xúc sâu lắng cùng chương trình "Điều tuyệt vời nhất"
-
BRG và Hilton sẽ nâng cấp Khách sạn Hilton Hà Nội Opera
-
SBT - toàn diện chuỗi cung ứng trên nền tảng phát triển bền vững
-
Vincom Mega Mall Ocean Park trở thành “Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam 2022”
-
Phan Vũ Group ký kết hợp tác với Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng