
-
Cơ hội phát triển đô thị theo hướng đồng bộ - hiện đại - kết nối vùng
-
Tái cấu trúc, đưa đô thị Đà Nẵng vươn tầm thế giới
-
Kinh tế miền Trung - Nhận diện tầm nhìn mới trong không gian phát triển mới
-
Chuẩn bị về đích “khoán tăng trưởng”
-
Giải ngân vốn đầu tư công - thước đo hiệu quả điều hành kinh tế của Hải Phòng -
Cơ hội mới với dự án hạ tầng quy mô lớn
![]() |
Các đại biểu cắt băng khánh thành |
Ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, dự án đầu tư điều chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 có tổng mức đầu tư 1.700 tỷ đồng do Ban QLDA Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư, bao gồm 2 gói thầu xây lắp chính: Gói thầu số 1 - Xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 do liên danh Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) và Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công, giá trị gói thầu là 817 tỷ đồng sử dụng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước; gói thầu 1A - Cải dịch đường sắt, với giá trị gói thầu là 75 tỷ đồng.
Để hoàn chỉnh nút giao này, Quốc lộ 5 qua nút giao được mở rộng lên 60m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ; xây dựng các nhánh cầu (nhánh rẽ phía Nam) để tách nhập từ đường vành đai 3 với Quốc lộ 5. Đường vành đai 3 đoạn vuốt nối với nhánh cầu được mở rộng quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ, bề rộng 52,5m.
![]() |
Toàn cảnh nút giao thông cầu Thanh Trì - QL5 sau khi hoàn thiện thành nút giao hình hoa thị hoàn chỉnh. Ảnh: Cienco 4 |
Đại diện liên danh nhà thầu thi công, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết, để đưa công trình về đích đúng hẹn, liên danh nhà thầu đã huy động nhân lực, thiết bị gấp đôi so với kế hoạch ban đầu, thi công 3 ca liên tục, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án. Nhờ đó, dự án hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 đã về đích chỉ sau 12 tháng triển khai, sớm hơn 6 tháng so với kế hoạch đề ra.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá, các hạng mục quan trọng nhất đã hoàn thành với chất lượng công trình bảo đảm, cơ bản giải quyết tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở nút giao hiện tại, đồng thời góp phần phát triển mạng lưới giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội. Bộ GT-VT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long, các nhà thầu khẩn trương hoàn thành những hạng mục phụ trợ còn lại của dự án trước ngày 15-11 để đưa vào khai thác công trình đạt hiệu quả cao.
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau -
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung -
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025 -
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh -
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên -
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
1 Cần đánh giá đúng thực chất thị trường bất động sản; tiếp tục nới lỏng tiền tệ là "thách thức"
-
2 Thủ tướng: GDP năm 2026 tăng từ 10%; phát triển đồng bộ thị trường vàng, bất động sản, chứng khoán
-
3 Chính phủ dự kiến vay 969.796 tỷ đồng trong năm 2026
-
4 Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng bảng giá đất cho từng loại đất
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty