-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Thiết kế tổng thể nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5 |
Dự án nút giao cầu Thanh Trì và Quốc lộ 5 sẽ cán đích vào cuối tháng 10, vượt tiến độ gần 7 tháng. Việc hoàn thành nút giao này sẽ làm giảm ách tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Hà Nội.
Dự án này sử dụng từ nguồn vốn dư sau khi xây dựng cầu Thanh Trì. Đây là trục giao thông có nhiều ý nghĩa với sự phát triển giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, thành phố Hải Phòng.
Dự án nút giao bao gồm 2 gói thầu xây lắp, thi công dịch chuyển hơn 2km đoạn tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng để lấy mặt bằng thi công mở rộng Quốc lộ 5 và mở rộng cầu vượt, xây dựng 4 nhánh cầu kết nối, giá trị hợp đồng 817 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành trong tháng 10 này.
Ông Phạm Anh Tú, Trưởng phòng Quản lý dự án I, Ban quản lý Dự án Thăng Long – Bộ GTVT, đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện khu vực mở rộng Quốc lộ 5 vẫn đang vướng mắc mặt bằng của 5 hộ dân ở ga Cổ Bi chưa được giải phóng và phần mặt bằng đường sắt cũ. Ban Quản lý dự án Thăng Long đang phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Long Biên tích cực triển khai công tác giải phóng mặt bằng, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10 này.
Ông Tú nói: “Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành được trên 90% khối lượng công việc, sẽ phấn đấu trong tháng 10 thông xe kỹ thuật. Nếu so với tiến độ hợp đồng dự án sẽ được rút ngắn hơn 6 tháng. Ngoài gói thầu số 1 xây dựng nút giao thì còn gói thầu 1A là cải dịch đường sắt Hà Nội Hải Phòng đã được hoàn thành được đầu tháng 7/ 2015”.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025