Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ đầu tư đề xuất được quản lý ghềnh đá Nam Ô
Hoàng Anh - 21/12/2018 16:36
 
Trước thông tin, thành phố Đà Nẵng sẽ thu hồi ghềnh đá Nam Ô ra khỏi dự án Khu đô thị sinh thái Nam Ô, chủ đầu tư là Tập đoàn Trung Thủy đề xuất được quản lý khu vực này nhưng sẽ không khai thác thương mại.

Trong kỳ họp HĐND vừa qua, trả lời câu hỏi của đại biểu về số phận của dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết dự án này sẽ điều chỉnh 7 nội dung.

Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, Khu du lịch sinh thái Nam Ô được phê duyệt từ năm 2014, hiện nay dự án cơ bản thực hiện xong việc giải tỏa đền bù. Các nội dung điều chỉnh cụ thể là thu hồi vệt đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành (nối dài) để phục vụ công cộng; Thu hồi toàn bộ ghềnh Nam Ô, đưa ra khỏi dự án với lý do theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ đồng thời theo Luật biển thì tất cả dự án ven biển cần rà soát và tăng cường không gian công cộng cho người dân.

Ghềnh đá Nam Ô nơi Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô dự định sẽ được triển khai tại đây.
Ghềnh đá Nam Ô nơi dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô dự định sẽ được triển khai tại đây.

Thu hồi bãi cát phục vụ công cộng; Toàn bộ đường dân sinh mở rộng từ 4m-5,5m theo nguyện vọng của người dân; Giữ nguyên hiện trạng các công trình di tích lịch sử như Lăng Ông…; Giữ nguyên hiện trạng hồ ở phía Bắc để chứa nước; Bổ sung các lối xuống để phục vụ công cộng.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Phó tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Thủy cho biết, đến thời điểm hiện tại Công ty vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ chính quyền thành phố Đà Nẵng về việc điều chỉnh dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. Tuy nhiên theo bà Tuyết, nếu tách ghềnh đá Nam Ô ra khỏi dự án thì rất khó để Công ty quản lý và thực hiện dự án theo chuẩn 5 sao như dự định ban đầu.

“Việc Thành phố tách ghềnh đá ra khỏi quy hoạch thì Công ty cũng đồng thuận, tuy nhiên Công ty muốn được quản lý khu vực này để cải tạo cảnh quan, giữ gìn vệ sinh môi trường, chứ không khai thác thương mại tại khu vực này và người dân tự do đi lại. Công ty đã theo dự án này 10 năm. Trong trường hợp thành phố giao cho một đơn vị khác quản lý ghềnh đá, thì chắc chắn Công ty phải tính toán điều chỉnh định hướng kinh doanh dự án lại cho phù hợp”, bà Tuyết cho biết. 

Ghềnh đá Nam Ô là cảnh đẹp hiếm có ở thành phố Đà Nẵng.
Ghềnh đá Nam Ô là cảnh đẹp hiếm có ở thành phố Đà Nẵng.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị tập trung xử lý sớm những vướng mắc tại dự án này. “Người ta đã đầu tư như thế, đồng thuận với Thành phố để có một quỹ đất phục vụ cho công cộng, đảm bảo được đời sống sinh hoạt tinh thần của người dân. Đây là cái chúng ta hết sức trân trọng. Tôi ghi nhận và đánh giá cao. Tuy nhiên, hiện nay doanh nghiệp đang chờ việc tổ chức triển khai của mình để họ thực hiện. Đồng bạc của doanh nghiệp họ vay mượn từ ngân hàng mà để lâu, chịu sao được. Vốn thì phải xoay vòng để nó phát triển. Nên chúng ta phải quan tâm đến quyền lợi của doanh nghiệp. Một ngày chúng ta xử lý sớm cho doanh nghiệp thì họ có đầu tư và chúng ta có sự phát triển. Tôi đề nghị chúng ta phải tập trung xử lý sớm”, ông Trung nói.

Đà Nẵng khẩn trương quy hoạch cảng du lịch Sông Hàn và Sông Thu
Để sớm xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy nội địa, mở thêm các tour, tuyến mới, đa dạng sản phẩm du lịch, Đà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư