-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Nếu các phương tiện cứ tiếp tục đi vào cầu Việt Trì, chắc chắn dự án BOT cầu Hạc Trì sẽ không thể hoàn vốn được |
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Chu Việt Bằng Phi, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì (Nhà đầu tư cầu Hạc Trì) cho biết, chiều quan đơn vị quản lý, vận hành thu phí đã phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương tiến hành phá dỡ trụ bê tông tại cầu Việt Trì cũ để các phương tiện lưu thông.
Tuy nhiên, theo ông Phi, đây chỉ là giải pháp trước mắt. Bởi nếu các phương tiện cứ tiếp tục đi vào cầu Việt Trì, chắc chắn dự án BOT cầu Hạc Trì sẽ không thể hoàn vốn được.
Trước đó, vào sáng 4/3, người dân sinh sống trên địa bàn phường Bạch Hạc, TP. Việt Trì (Phú Thọ) đã tập trung tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới) để phản đối việc nhà đầu tư dự án đặt trụ bê tông, ngăn ôtô đi vào cầu Việt Trì.
Theo Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì cho biết, do thời gian xây dựng quá lâu nên cầu Việt Trì cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, không đủ an toàn cho các phương tiện ô tô lưu thông. Bởi vậy, năm 2013, dự án cầu Hạc Trì đã được các cấp thẩm quyền đồng ý cho phép triển khai theo hình thức BOT do Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì làm nhà đầu tư.
Được biết, vị trí đặt trạm thu phí và phương án cấm ôtô đi qua cầu Việt Trì đã được sự đồng thuận của các bộ, ngành và tỉnh Phú Thọ ngay từ khi phê duyệt dự án đầu tư. Nếu tình trạng này tiếp tục tiếp diễn, phương án tài chính của dự án sẽ bị phá vỡ.
“Hiện nay, chúng tôi đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Phú Thọ và lực lượng công an vào cuộc để giải quyết dứt điểm tình trạng này”, ông Phi nói.
Đại diện nhà đầu tư cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện, một số lượng lớn xe ô tô không chấp hành lệnh cấm (tại Văn bản số 11921/BGTVT-KCHT ngày 07/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải), vẫn cố tình lưu thông qua cầu Việt Trì (cũ) gây mất an toàn và bất bình đẳng khi thu phí của các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của công tác thu phí hoàn vốn đầu tư của Dự án.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thực hiện các biên pháp kỹ thuật (lắp đặt ụ nổi, rào chắn, …) để ngăn chặn tình trạng ôtô cố tình vi phạm, ngày 1/3/2016, Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì đã đổ bê tông ụ chắn tại vị trí đầu đường dẫn lên cầu Việt Trì, đảm bảo đủ 2 làn xe gắn máy/mỗi chiều với kích thước thông xe 1,4m/làn; ụ chắn dán phản quang theo tiêu chuẩn QCVN số 41:2012/BGTVT, có cảnh báo bằng đèn tín hiệu cho người tham gia giao thông dễ nhận biết.
Mức thu phí qua cầu Hạc Trì hiện được thu với mức thấp nhất là 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi, cao nhất là 180.000 đồng/lượt/xe tải từ 18 tấn trở lên.
Dự án cầu Hạc Trì có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 1.104 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến là 20 năm 8 tháng. Dự án cầu Hạc Trì hoàn thành góp phần giảm ùn tắc, quá tải trên cầu Việt Trì (cũ) được xây dựng từ năm 1992.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025