-
Honda Việt Nam tung phiên bản 2026 cho 3 dòng xe tay ga ăn khách -
Lamborghini Temerario có giá từ 19,599 tỷ đồng tại Việt Nam -
Toyota sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe điện hóa tại châu Á trong 3 năm tới -
BYD Việt Nam tung bão khuyến mại bằng cả tiền và quà -
Ford tung ưu đãi với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng -
Mang xe Toyota đi bảo dưỡng có cơ hội trúng iPad A6
![]() |
| Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, cấm xe máy chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT chứ chưa phải ý kiến chính thức của UBND thành phố |
Cụ thể, theo ông Nguyễn Đức Chung, với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như thu nhập của người Việt Nam thì xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu, chiếm tỷ lệ rất lớn.
“Trên địa bàn thành phố hiện nay có gần 6 triệu xe máy, vì vậy, giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng”, ông Chung nói.
Chưa kể, toàn bộ phương án này phải được công bố công khai cho người dân, tạo sự đồng thuận dựa trên cơ sở nền tảng là thành phố phải phát triển được đủ phương tiện công cộng để cho người dân đi lại. Trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ đánh giá lại toàn bộ và sẽ công khai tất cả những nội dung này”, ông Chung nói thêm.
Ông Chung cũng nhấn mạnh, phải tuyên truyền để người dân Hà Nội có tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1 – 1,5 km đổ lại thì nên đi bộ.
Trước đó, tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với Sở Giao thông Vận tải ngày 9/3, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, Sở Giao thông Vận tải đang nghiên cứu trình lãnh đạo UBND, HĐND thành phố 2 đề án. Đầu tiên là đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030. Trong lộ trình có đề cập tới việc dừng đăng ký xe máy mới.
Ngoài ra, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Sở đang đề xuất lựa chọn thí điểm dừng hoạt động xe máy tại tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi – Hà Đông sau khi đưa tuyến đường sắt 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào hoạt động.
Tuy nhiên, vị Giám đốc Sở này cũng không quên nhấn mạnh, việc thí điểm dừng hoạt động của xe máy tại 2 tuyến đường nêu trên không tiến hành nóng vội mà sẽ được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, đảm bảo điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan. Trong quá trình xây dựng đề án, thành phố sẽ lấy ý kiến rộng rãi của cộng đồng.
-
BYD Việt Nam tung bão khuyến mại bằng cả tiền và quà -
Ford tung ưu đãi với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng -
Mang xe Toyota đi bảo dưỡng có cơ hội trúng iPad A6 -
Honda Việt Nam hỗ trợ khi lên đời xế mới chính hãng -
Century của Nhật Bản sẽ sánh với Rolls Royce, Bentley -
BYD ra mắt mẫu xe K-EV dành riêng cho thị trường Nhật Bản -
Honda - nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam
-
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt

