
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
![]() |
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, cấm xe máy chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT chứ chưa phải ý kiến chính thức của UBND thành phố |
Cụ thể, theo ông Nguyễn Đức Chung, với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như thu nhập của người Việt Nam thì xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu, chiếm tỷ lệ rất lớn.
“Trên địa bàn thành phố hiện nay có gần 6 triệu xe máy, vì vậy, giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng”, ông Chung nói.
Chưa kể, toàn bộ phương án này phải được công bố công khai cho người dân, tạo sự đồng thuận dựa trên cơ sở nền tảng là thành phố phải phát triển được đủ phương tiện công cộng để cho người dân đi lại. Trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ đánh giá lại toàn bộ và sẽ công khai tất cả những nội dung này”, ông Chung nói thêm.
Ông Chung cũng nhấn mạnh, phải tuyên truyền để người dân Hà Nội có tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1 – 1,5 km đổ lại thì nên đi bộ.
Trước đó, tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với Sở Giao thông Vận tải ngày 9/3, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, Sở Giao thông Vận tải đang nghiên cứu trình lãnh đạo UBND, HĐND thành phố 2 đề án. Đầu tiên là đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030. Trong lộ trình có đề cập tới việc dừng đăng ký xe máy mới.
Ngoài ra, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Sở đang đề xuất lựa chọn thí điểm dừng hoạt động xe máy tại tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi – Hà Đông sau khi đưa tuyến đường sắt 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào hoạt động.
Tuy nhiên, vị Giám đốc Sở này cũng không quên nhấn mạnh, việc thí điểm dừng hoạt động của xe máy tại 2 tuyến đường nêu trên không tiến hành nóng vội mà sẽ được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, đảm bảo điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan. Trong quá trình xây dựng đề án, thành phố sẽ lấy ý kiến rộng rãi của cộng đồng.

-
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower