Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Massan: Giá trị thương vụ với Singha Asean là 1+1=5
Anh Hoa - 25/12/2015 15:30
 
Tập đoàn Masan vừa quyết định bán 25% cổ phần của Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Masan Brewery cho Singha Asean Holdings (Thái Lan), với tổng trị giá giao dịch lên tới 1,1 tỷ USD.
Thương vụ sẽ được hoàn tất trong tháng 1/2016 sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật
Thương vụ sẽ được hoàn tất trong tháng 1/2016 sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật

Tập đoàn Masan thỏa thuận đối tác chiến lược với Singha Asean Holdings (Singha) để kinh doanh thực phẩm và đồ uống của hai công ty thành quy mô khu vực, với trong tâm là thị trường Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào, quy mô lên tới 250 triệu người tiêu dùng,.

Masan là tên tuổi hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm, gia vị, cà phê và đồ uống. Trong khi Singha là thành viên của Tập đoàn Boon Rawd Brewery, hàng bia đầu tiên và lớn nhất của Thái Lan. Trong hơn 80 năm qua, công ty tư nhân này đã trở thành công ty bia và đồ uống nổi tiếng với hoạt động kinh doanh thực phẩm tăng trưởng rất nhanh, ngày càng mở rộng sang các nước trong khu vực. 

2 bên cam kết dài hạn hỗ trợ nhau phát triển thị trường, mỗi bên tận dụng lợi thế của nhau trong ngành hàng tương ứng.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group cho rằng: "Đây là sự hợp tác vô cùng độc đáo vì hiếm khi 2 nền tảng hàng đầu trong khối ASEAN cùng hợp tác phát triển để tạo giá trị vượt trội, đối với tôi điều này có giá trị 1+1 = 5"

Ông Balit Bhirombhkdi, Tổng giám đốc Singha Asia chia sẻ, khi hợp tác với Singha Masan sẽ được thêm 65 triệu người tiêu dùng Thái Lan đón nhận. Thị trường Thái Lan rất ưa chuống những sản phẩm trong ngành hàng chính của Masan như nước mắm và cà phê. Ngược lại nền tảng phân phối sâu rộng của Masan tiếp cận đến mọi ngóc ngách của Việt Nam sẽ giúp Singha tiếp cận thị trường hơn 90 triệu dân và sẽ hỗ trợ chúng tôi trong phát triển ngành hàng mới.

Giao dịch này trị giá 1,1 tỷ USD bao gồm nguồn vốn mới cho phép Singha sở hữu 25% cổ phần của Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Masan Brewery. Trong đó, Masan Consumer Holdings sở hữu 66,7% cổ phần của Masan Brewery. Giao dịch này dự kiến được hoàn tất trong tháng 1/2016 sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.

Masan mua 100% cổ phần Saigon Nutri Food
Không mua đủ 49% cổ phần của Cholimex Food, nhưng Masan lại mua 100% cổ phần của CTCP Thực phẩm dinh dưỡng Sài Gòn (Saigon Nutri Food).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư