Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc tết tại Đà Nẵng
Hà Minh - 01/02/2022 21:33
 
Ngày 1/2 (mồng 1 Tết), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng, đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hải Châu, thăm phường Thuận Phước.

Cùng tham gia đoàn chúc Tết có Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Chính ủy Quân khu 5; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh.

Chúc Tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong công tác phòng, chống dịch và giảm thiểu thiệt hại do Covid-19 gây ra tại Đà Nẵng năm 2021, quân đội, công an và biên phòng là lực lượng tuyến đầu cùng với các y, bác sĩ và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của thành phố, làm cho công tác phòng, chống dịch của Đà Nẵng đạt kết quả rất tốt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc tết lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc tết lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng

 “Thành phố Đà Nẵng đã được Trung ương đánh giá là một trong những địa phương có nhiều quyết sách sáng tạo, quyết liệt, cụ thể trong phòng, chống Covid-19. Các đồng chí đã làm tốt công tác phòng, chống dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân, phát triển của thành phố. Chúng ta cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ nặng nề này trong năm 2022 với tình hình Covid-19 vẫn đang diễn ra”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng các lực lượng vũ trang thành phố luôn luôn đề cao cảnh giác; học tập, rèn luyện và xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và thành phố. “Đà Nẵng đã có những cơ chế, nghị quyết, mô hình mới trong phát triển và cần tiếp tục xử lý những vấn đề tồn tại, bất cập để chúng ta xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, hội nhập quốc tế sâu rộng và có mô hình tăng trưởng mới, áp dụng nhiều tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới trong tất cả các mặt để tiếp tục phát triển thành phố”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ.

Đến thăm, động viên, chúc Tết đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hải Châu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, Hải Châu phải là quận đi đầu, đứng nhất trong phong trào cách mạng của thành phố Đà Nẵng, bởi không chỉ là quận trung tâm của thành phố, mà còn là nơi tựu trung nhiều nhân tài, vật lực lớn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc tết tại quận Hải Châu
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc tết tại quận Hải Châu...
Và phường Thuận Phước
... và phường Thuận Phước

Trong năm 2022, quận Hải Châu cần đặt ra nhiều mục tiêu cụ thể hơn nữa trong thực hiện các nội dung về văn minh đô thị, áp dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ, xây dựng công dân điện tử, ứng xử văn hóa... 

“Hải Châu phát triển được, bộ mặt của thành phố phát triển. Hải Châu phát triển thì cả nước mừng vui vì Hải Châu là một trong những quận trung tâm của các thành phố lớn trong cả nước. Các đồng chí cũng cần nghiên cứu các mô hình tốt của các quận nổi tiếng nhất ở Việt Nam để quản trị quận trung tâm văn minh, hiện đại, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của nhân dân”, Chủ tịch nước nói.

Tại phường Thuận Phước (quận Hải Châu), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực của phường trong việc hoàn thành mục tiêu giảm nghèo trong giai đoạn 2017-2022 và quyết tâm cao của phường trong việc giảm hết các hộ nghèo giai đoạn 2022-2027 ngay trong năm 2022.

Chủ tịch nước cũng biểu dương sự đoàn kết các tôn giáo, dân vận khéo, sát dân và phục vụ dân... trên địa bàn phường đã góp phần thực hiện tốt các nhiệm trong năm 2021, nhất là trong công tác phòng, chống Covid-19.

“Cán bộ, công chức phường Thuận Phước cùng các phường trên địa bàn quận Hải Châu tiếp tục gần dân, sát dân, nỗ lực nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, thúc đẩy phong trào của địa phương”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư