Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Ký điều ước quốc tế với tinh thần trách nhiệm cao, kỹ lưỡng và thận trọng
Nhã Nam - 22/03/2016 22:48
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, đã thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn quyết định đàm phán, ký điều ước quốc tế với tinh thần trách nhiệm cao, xem xét kỹ lưỡng và thận trọng.
TIN LIÊN QUAN

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2011 - 2015 trước Quốc hội sáng 22/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, ông đã thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn quyết định đàm phán, ký điều ước quốc tế nhân danh Nhà nước với tinh thần trách nhiệm cao, xem xét kỹ lưỡng và thận trọng việc ký kết các điều ước quốc tế thuộc thẩm quyền, nhất là các hiệp định vay vốn ODA.

“Chủ tịch nước cũng có ý kiến yêu cầu Chính phủ quản lý, sử dụng vốn vay có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật; đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu để Quốc hội, Chủ tịch nước, các cơ quan chức năng và nhân dân có thể kiểm tra, giám sát tình hình vay nợ nước ngoài, sử dụng vốn vay và khả năng trả nợ, nhằm bảo đảm hiệu quả vốn vay và tính bền vững của nợ công, nợ quốc gia”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Nhìn lại cả nhiệm kỳ 5 năm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, trên cương vị là người đứng đầu Nhà nước, thay mặt nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về đối nội và đối ngoại, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân và là đại biểu Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch nước đã nỗ lực thực hiện đầy đủ và có hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, các nhiệm vụ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư phân công, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội với Quốc hội, cử tri và nhân dân.

« Kết quả công tác nhiệm kỳ của Chủ tịch nước đã góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống yêu nước và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới; quan tâm giải quyết có hiệu quả những vấn đề quốc kế dân sinh và những vấn đề bức xúc trong xã hội… », Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định.

Mặc dù vậy, những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch nước trong nhiệm kỳ cũng đã được người đứng đầu Nhà nước thẳng thắn chỉ rõ. Chủ tịch nước cũng đã thừa nhận trách nhiệm của mình trước những hạn chế, yếu kém của đất nước hiện nay.

Đặc biệt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã nhận trách nhiệm trước những hạn chế trong việc kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay nước ngoài, nhằm bảo đảm hiệu quả và khả năng trả nợ.

« Trong nhiệm kỳ, trước một số vấn đề quốc kế dân sinh hệ trọng, bức xúc, Chủ tịch nước chưa thực hiện quyền yêu cầu Chính phủ họp bàn về vấn đề mà Chủ tịch nước xét thấy
cần thiết để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch nước theo quy định tại Điều 90 Hiến pháp », Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư