Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón và hội đàm với Tổng thống Philippines
Đức Thanh - 30/01/2024 12:18
 
Sáng 30/1/2024, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr duyệt Đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr đến Việt Nam kể từ khi nhậm chức.

Thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Philippines phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Hợp tác chính trị được tăng cường với nhiều chuyến thăm và các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cấp cao. Hợp tác kinh tế giữa hai nước có phát triển tích cực, Philippines là đối tác lớn thứ 6 trong ASEAN và lớn thứ 16 trên thế giới của Việt Nam. Philippines tiếp tục là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam.

Hai nhà lãnh đạo chụp ảnh trước khi Hội đàm.

Hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng khác như an ninh quốc phòng, giáo dục đào tạo, lao động, văn hóa, du lịch tiếp tục được chú trọng. Hai nước cũng tiếp tục duy trì phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như ASEAN, Liên hợp quốc, APEC.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và có các cuộc hội kiến lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam cũng như có các hoạt động quan trọng khác.

Quang cảnh cuộc Hội đàm.

Chuyến thăm sẽ góp phần củng cố quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, mang lại lợi ích thực chất cho nhân dân hai nước, đóng góp quan trọng vào việc tăng cường đoàn kết ASEAN và vai trò trung tâm của ASEAN, tạo dựng và giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới.

Thực hiện thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với Myanmar, Philippines theo RCEP
Chính phủ vừa ban hành Nghị định về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư