Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Trúc Giang - 20/08/2023 07:15
 
Tối ngày 19/8, tại quảng trường Hai Bà Trưng (TP. Long Xuyên), tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023).
TIN LIÊN QUAN

Tham dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và thân nhân Chủ tịch Tôn Đức Thắng...

Tại buổi Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Chủ tịch Tôn Đức Thắng sinh ngày 20/8/1888 tại cù lao Ông Hổ, thuộc làng An Hòa, tổng Định Thành, nay là xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang, trong một gia đình trung nông, giàu truyền thống yêu nước.

Ông là nhà lãnh đạo tiêu biểu cho tư tưởng đại đoàn kết của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; tấm gương về tinh thần yêu nước; lòng trung thành tuyệt đối, sự tận tụy và đạo đức cách mạng trong sáng, mẫu mực; đức tính khiêm tốn, giản dị, tình thương yêu đồng chí, đồng bào; tinh thần quốc tế vô sản cao cả.

Với 92 tuổi đời, 70 năm hoạt động cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng có công lao to lớn đối với cách mạng Việt Nam, với phong trào cộng sản, công nhân quốc tế, góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.

Bác Tôn đã được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Sao Vàng; Đoàn Chủ tịch Xô-viết tối cao Liên Xô tặng Huân chương Lê-nin; Ủy ban Giải thưởng quốc tế trao tặng Giải “Vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc”; và nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác.

Bí Thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho rằng, tự hào với vùng đất đã sinh ra người con bình dị mà vô cùng cao quý, Đảng bộ và nhân dân An Giang kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc; noi gương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.

Từ tỉnh thiếu lương thực trong những năm 1975 sau giải phóng, đến nay, An Giang trở thành một trong các tỉnh đứng đầu cả nước về sản lượng nông nghiệp, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương lực quốc gia và xuất khẩu; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng; quốc phòng, an ninh được bảo đảm, chủ quyền biên giới được giữ vững; tình hữu nghị giữa ta và Vương quốc Campuchia được củng cố; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện...

Theo Bí thư Tỉnh ủy An Giang, những năm gần đây, mặc dù tình hình thế giới, trong nước gặp không ít khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch Covid-19 và những ảnh hưởng khách quan khác, nhưng với quyết tâm chính trị, tinh thần đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh được duy trì, khôi phục và phát triển; thu nhập bình quân đầu người tăng hàng năm...

“Bằng tất cả lòng thành kính tri ân, tôi đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh An Giang, nhất là thế hệ trẻ hôm nay nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống yêu nước, anh hùng và cách mạng; không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tấm gương sáng ngời của người cộng sản Tôn Đức Thắng.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang nguyện đoàn kết một lòng; ra sức học tập, công tác; nêu cao ý chí tự lực tự cường; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo; khai thác tiềm năng thế mạnh; tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng tỉnh An Giang ngày càng giàu đẹp - văn minh”, Bí thư Tỉnh ủy An Giang nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh An Giang

Tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh An Giang.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư