Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Phú Yên Hoàng Văn Trà: Thông hầm Đèo Cả, Cù Mông - khơi thông huyết mạch cho phát triển
Anh Trung - 02/08/2016 07:30
 
Nhân sự kiện hầm đường bộ đèo Cả được thông xe, phóng viên Báo Đầu tư Onlin - Baodautu.vn có cuộc trao đổi nhanh với ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà

Hầm đường bộ đèo Cả đã được chính thức thông xe, sắp đưa vào sử dụng, hầm đường bộ Cù Mông hiện cũng đang được gấp rút triển khai. Ông cảm thấy thế nào khi ngày hai cửa ngõ Bắc - Nam tỉnh Phú Yên sắp thông suốt không còn xa nữa?

Tất nhiên là tôi cảm thấy vô cùng phấn khởi. Tỉnh Phú Yên là một tỉnh chậm phát triển trong khu vực, điều này do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó có nguyên nhân vị trí địa kinh tế của tỉnh chưa được thuận lợi.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 xác định mục tiêu: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân, tập trung khai thác tiềm năng lợi thế đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân”.

Để phát huy được tiềm năng, lợi thế, đưa Phú Yên thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực, cùng với những quyết sách mạnh mẽ, sự chỉ đạo quyết liệt, thật sự nỗ lực quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân trong tỉnh, thì việc thông hầm đèo Cả và hầm đèo Cù Mông tới đây sẽ cho Phú Yên thêm một điều kiện hết sức thuận lợi, tạo một cú huých quan trọng cho sự phát triển của Phú Yên, giúp Phú Yên vững tin hơn trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. 

Về phía tỉnh Phú Yên, ông thấy có khó khăn, vướng mắc gì trong quá trình triển khai hai dự án nói trên cần đề xuất các giải pháp tháo gỡ?

Trong quá trình thực hiện, mặc dù còn có một số vướng mắc, phát sinh, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định và sự đồng thuận của nhân dân vùng Dự án nên Dự án đã hoàn thành tốt công tác giải phóng mặt bằng, đáp ứng tiến độ triển khai.

Thời gian tới, để phát huy đồng bộ hiệu quả của dự án khi đưa vào khai thác sử dụng, đồng thời sớm gỡ bỏ nút thắt giao thông phía Bắc của tỉnh Phú Yên thông qua hầm đèo Cù Mông, tỉnh Phú Yên đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Nhà đầu tư chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại của hầm đường bộ đèo Cả để sớm đưa công trình vào sử dụng và tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cù Mông, nhằm phát huy hiệu quả công trình cao nhất, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của khu vực.

Tỉnh Phú Yên cũng rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ, ngành Trung ương trong việc hỗ trợ nguồn lực, cơ chế để tiếp tục đầu tư các dự án lớn, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Phú Yên tăng sức hút khi khai thông hai dự án đường bộ
Phú Yên đang đứng trước những cơ hội vàng cho thu hút đầu tư và phát triển, khi mà sắp tới đây hầm đường bộ qua đèo Cả ở phía Nam được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư