Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Quảng Ninh trực tiếp đón những vị khách quốc tế đầu tiên "xông đất" năm 2018
Thu Lê - 01/01/2018 14:10
 
Sáng nay (01/01/2018), ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến với Quảng Ninh tại Cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu.

Những đoàn khách quốc tế đến từ Pháp và Mỹ là những vị khách đầu tiên đặt chân đến Cảng khách du lịch Quốc tế Tuần Châu để bắt đầu chuyến hành trình đi thăm vịnh Hạ Long trong ngày đầu tiên của năm mới 2018.

Gửi lời chào tới các vị khách đặc biệt này, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ mong muốn các vị khách sẽ có chuyến thăm quan, nghỉ dưỡng vui vẻ và ý nghĩa trong ngày đầu năm mới. “Hi vọng, chuyến đi sẽ mang lại những hình ảnh về một Quảng Ninh, về một Vịnh Hạ Long xinh đẹp, thân thiện. Để đây sẽ là địa điểm mà các vị khách mong muốn quay trở lại vào nhiều lần sau nữa”, ông Long nói.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách đầu tiên.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách đầu tiên.

Các vị khách quốc tế cũng đã có những ấn tượng rất tốt về sự hiếu khách của lãnh đạo tỉnh và những người làm du lịch của địa phương này. Ông Alberto, du khách đến từ Mỹ chia sẻ:

“Đoàn của tôi rất đông và họ đến từ nhiều nơi, nhưng điểm trung là chúng tôi đều lần đầu tiên đến Quảng Ninh và đi thăm Vịnh Hạ Long. Chúng tôi đều rất háo hức được đi thăm một kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Tôi rất thích sự thân thiện và hiếu khách của các bạn. Chắc chắn, chuyến đi này sẽ để lại trong tôi nhiều cảm xúc tốt đẹp”. Cũng theo chia sẻ của ông Alberto thì ông đã có những tìm hiểu về lịch sử của Việt Nam và mong đợi chuyến đi này từ rất lâu để được tìm hiểu về văn hóa, con người Việt Nam.

Ông Alberto, du khách đến từ Mỹ lần đầu tiên tham quan vịnh Hạ Long.
Ông Alberto, du khách đến từ Mỹ lần đầu tiên tham quan vịnh Hạ Long.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong 2 ngày nghỉ lễ vừa qua (30 và 31/12), Quảng Ninh đã đón trung bình 15.000 lượt khách/ngày và trong ngày hôm nay – ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, cũng là ngày đầu tiên của năm mới sẽ đón thêm 15.000 lượt khách nữa. “Đây là một khởi đầu tốt cho năm Du lịch quốc gia 2018 mà Quảng Ninh đăng cai tổ chức. Theo dự báo của chúng tôi thì trong năm 2018 này, Quảng Ninh sẽ đón 12 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế sẽ là 5 triệu lượt, doanh thu từ khách du lịch sẽ đạt khoảng 22.000 tỷ đồng”, ông Thủy cho hay.

Còn trong năm 2017, ngành Du lịch Quảng Ninh đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương này. Tổng lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh đạt 9,87 triệu lượt, trong đó khách quốc tế là 4,28 triệu lượt; doanh thu từ khách du lịch đạt trên 17.800 tỷ đồng. So với năm 2016, tổng lượng khách du lịch tăng 18%, doanh thu tăng 30%.

Quảng Ninh công bố kế hoạch triển khai chương trình Năm du lịch Quốc gia 2018
UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 77/KH-UBND về kế hoạch triển khai chương trình tổ chức năm Du lịch quốc gia 2018 với chủ đề “Hạ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư