Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Tĩnh và Quảng Ninh kết nối phát triển du lịch
Thanh Sơn - 28/12/2017 12:23
 
Ngày 27/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (Sở VHTTDL) tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp cùng Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Quảng bá, Xúc tiến Du lịch Hà Tĩnh tại Quảng Ninh năm 2017.
TIN LIÊN QUAN

Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các điểm đến, các sản phẩm du lịch của hai tỉnh Hà Tĩnh – Quảng Ninh, cung cấp thông tin về các dịch vụ du lịch của Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Quảng Ninh thu hút khách du lịch đến với Hà Tĩnh và ngược lại. Sự kiện được coi là một chương trình xúc tiến du lịch quan trọng của hai tỉnh với mong muốn gặp gỡ, tìm ra giải pháp chia sẻ lợi ích cũng như thu hút đẩy mạnh ngành công nghiệp không khói tại địa phương.

.
.

Hội nghị còn có diễn đàn, thảo luận về giải pháp thu hút khách du lịch đến Hà Tĩnh. Các hoạt động song song tiếp xúc, giao lưu, hợp tác, ký kết các văn bản ghi nhớ hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa các Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Du lịch với nhau.

Phát biểu giới thiệu về tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Tĩnh, ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh cho biết, tỉnh Hà Tĩnh nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung bộ, trên “Tuyến du lịch xuyên Việt” - điểm đầu của tuyến du lịch “Con đường Di sản miền Trung”. Đây là một trong những cửa ngõ quan trọng của không gian du lịch “Hành lang Đông – Tây với hệ thống giao thông đường bộ thuận lợi nối liền các trung tâm du lịch lớn với nước bạn Lào qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Hà Tĩnh còn sở hữu đường bờ biển dài nhất Việt Nam 137km, với những thắng cảnh gắn liền các địa danh nổi tiếng bãi Thiên Cầm, Xuân Thành, Xuân Hải, Thạch Hải, Kỳ Ninh, Đèo Ngang, núi Hồng - sông La, bến Tam Soa, suối Tiên, đèo Ngang - Hoành Sơn Quan, hồ Kẻ Gỗ, Vườn quốc gia Vũ Quang, thác Vũ Môn... Năm 2017, Hà Tĩnh đón gần 1,4 triệu lượt khách (tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2016), trong đó, phần lớn là khách nội địa, khách quốc tế khá khiêm tốn.

Hà Tĩnh có nhiều tài nguyên tự nhiên và thắng cảnh gắn với các địa danh nổi tiếng, cùng với bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử gắn với di tích lịch sử quan trọng. Với những tiềm năng đó, hiện nay, Hà Tĩnh đang xây dựng đề án “Phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đáp ứng yêu cầu hội nhập”, trong đó xác định mục tiêu Đến năm 2020 du lịch Hà Tĩnh trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2025 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tỷ trọng lớn trong tổng thu nhập của tỉnh, ông Thập cho biết thêm.

Trong những năm gần đây, Hà Tĩnh đã thu hút được các dự án của Tập đoàn Mường Thanh,Vingroup, Công ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành. Năm 2017, tỉnh có 10 dự án du lịch được UBND tỉnh cấp chứng nhận đầu tư, với số vốn khoảng 5.000 tỷ đồng. Đặc biệt, vừa qua Tập đoàn FLC, Vingroup, T&T đã tiến hành khảo sát và cam kết đầu tư tại một số điểm du lịch ở Hà Tĩnh.

Ông Lê Minh Tân, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho rằng, cần phải xây dựng tuyến du lịch đến với Hà Tĩnh thành hành trình xuyên Việt về nguồn; tổ chức các tour Famtrip tạo điều kiện để các doanh nghiệp, báo chí truyền thông khám phá, quảng bá du lịch Hà Tĩnh với du khách trong nước và quốc tế...

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch này càng khẳng định mối liên kết chặt chẽ giữa hai địa phương, tiến thêm một bước dài trong mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh. Thị trường khách nội địa trong mỗi tỉnh có nhu cầu thăm quan lẫn nhau là rất lớn, tuy nhiên tiềm năng này vẫn đang còn bị bỏ ngỏ. Thị trường khách quôc tế, đặc biệt là khách Trung Quốc đi qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Sân bay Vân Đồn của Quảng Ninh là nguồn khách rất lớn cho Hà Tĩnh nếu như các doanh nghiệp lữ hành hai tỉnh có sự kí kết hợp tác tuyến điểm với nhau. Ngược lại, khách du lịch sang Việt Nam từ thị trường Lào và Thái Lan đi qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo của Hà Tĩnh cũng là một thị trường tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp lữ hành Quảng Ninh.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội du lịch hai tỉnh tiến hành ký kết Biên bản hợp tác, thúc đẩy xúc tiến du lịch thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư